+Aa-
    Zalo

    Chồng từ nhiệm thành viên hội đồng quản trị, Chủ tịch Vietcap nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc chồng từ nhiệm thành viên hội đồng quản trị, Chủ tịch Vietcap mới đây đã có những khẳng định đanh thép.

    Theo thông tin từ Dân Trí, chiều 2/4, Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap (mã chứng khoán: VCI) đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

    Tại kỳ họp này, cổ đông sẽ biểu quyết thông qua việc 3 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) Vietcap cùng có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân, gồm ông Nguyễn Hoàng Bảo, ông Trần Quyết Thắng và ông Lê Phạm Ngọc Phương.

    Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Bảo là chồng bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch HĐQT Vietcap và đã đảm nhận vị trí Thành viên HĐQT được 13 năm (Vietcap hoạt động 17 năm).

    Bà Nguyễn Thanh Phượng - chủ tịch Vietcap. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bà Nguyễn Thanh Phượng - chủ tịch Vietcap. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cổ đông đặt câu hỏi, bày tỏ lo ngại về việc HĐQT biến động nhân sự và có sự mất đoàn kết. Bà Nguyễn Thanh Phượng nói suốt 17 năm qua, HĐQT chưa bao giờ lục đục. "Nói tương lai sẽ không lục đục thì hơi quá nhưng cổ đông yên tâm, nếu có lục đục cỡ nào thì tôi cũng sẽ xử lý được hết", Chủ tịch Vietcap khẳng định.

    Ngoài ra, bà Phượng tiết lộ các thành viên HĐQT làm việc khá ăn ý, đoàn kết, cùng mong muốn đưa công ty phát triển mạnh mẽ hơn.

    Ngoài ra tại đại hội, ông Tô Hải - Tổng giám đốc Vietcap - cũng chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh của công ty năm 2024.

    "Năm 2023, lần đầu tiên chúng ta tụt hạng thị phần khỏi top 5, xuống tận thứ 8. Quý 1 năm nay, chúng ta có kế hoạch hướng nhiều hơn đến đầu tư cá nhân", ông Hải giải thích.

    Chiến lược trước nay của VCI tập trung nhiều vào nhóm khách hàng tổ chức. Trước dịch COVID-19, nhà đầu tư là tổ chức chiếm thị phần lớn. Sau COVID-19, nhà đầu tư cá nhân đã chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường, xấp xỉ 90%.

    "Quan điểm cá nhân tôi, xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn. Với sự phát triển của AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống phân tích, khoảng cách tiếp cận thông tin giữa nhà đầu tư cá nhân và tổ chức sẽ thu hẹp lại", ông Hải phân tích.

    Để đẩy mạnh chiến lược thu hút nhà đầu tư cá nhân, CEO Vietcap nói với cổ đông, đã có những chiến dịch rõ ràng hơn vào chiến dịch marketing và hệ thống.

    Kết quả, thị phần Vietcap đã cải thiện và lọt vào top 5 quý đầu năm. Ông Hải hy vọng sẽ gia tăng thị phần trong thời gian tới.

    Ông Hải cũng cho biết dư nợ hiện tại đạt trên 8.000 tỉ đồng, so với công ty lớn chưa là gì, nhưng so với con số năm ngoái, VCI đã có bước tiến, tìm được các nguồn vốn rẻ hơn.

    Với cuộc cạnh tranh "zero fee" khốc liệt đang diễn ra trên thị trường chứng khoán, CEO Vietcap cũng tiết lộ là "chưa nghĩ tới việc tham gia".

    Bởi với nhiều công ty, giảm phí đổi lại lợi nhuận từ margin (cho vay ký quỹ). Nhưng ông Hải nói lãi suất khó rẻ hơn các công ty chứng khoán nước ngoài. Do vậy, rất khó để thu lợi nhuận về cho cổ đông, Tuổi trẻ đưa tin.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chong-tu-nhiem-thanh-vien-hoi-ong-quan-tri-chu-tich-vietcap-noi-gi-a410011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan