+Aa-
    Zalo

    Đại học Y Dược Huế công bố học phí mới, ngành gì cao nhất 48,9 triệu đồng/năm

    (ĐS&PL) - Trường Đại học Y Dược Huế mới công bố mức thu học phí năm 2024-2025 đối với tân sinh viên. Trong đó ngành y khoa có mức học phí cao nhất là 48,9 triệu đồng/năm học.

    Mới đây, Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế) đã công bố mức thu học phí năm học 2024-2025 đối với tân sinh viên.

    Theo mức thu học phí này, ngành y khoa, răng hàng mặt và dược học sẽ có mức học phí cao nhất là 48,9 triệu đồng/năm học.

    Ngành y học cổ truyền có mức thu học phí 44 triệu đồng/năm học. Ngành y học dự phòng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, điều dưỡng đều có mức thu là 34,4 triệu đồng/năm học.

    Ngành hộ sinh và ngành điều dưỡng có mức thu học phí là 32 triệu đồng/năm. Mức học phí thấp nhất trong khối ngành đào tạo chính quy hệ đại học là ngành y tế công cộng ở mức 29,3 triệu đồng/năm.

    Đối với hệ liên thông vừa làm vừa học, mức học phí của ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học và điều dưỡng đều ở mức 51,6 triệu đồng/năm học. Ngành y tế công cộng của hệ này có mức học phí hơn 43,9 triệu đồng.

    Mức thu học phí này không áp dụng cho sinh viên đào tạo theo hình thức đặt hàng, sinh viên là người nước ngoài.

    Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế)

    Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế)

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế) cho biết, việc tăng học phí này chỉ áp dụng đối với sinh viên năm nhất trúng tuyển vào trường trong kỳ tuyển sinh sắp tới. Sinh viên của trường đã nhập học từ năm 2023 trở về trước có mức thu học phí tăng nhưng theo đúng các quy định bước tăng của Chính phủ, tối đa là 15%/năm.

    Với mức tăng học phí này, đầu tiên các em sẽ được hưởng lợi từ chế độ học bổng. Theo quy định, dù trường thu học phí bao nhiêu vẫn phải dành ít nhất 8% tổng mức thu để cấp học lại cho các bạn sinh viên học tập và rèn luyện xuất sắc. Nếu mức thu cao thì chế độ học bổng này cũng cao lên và nhiều hơn. Năm ngoái ở trường mức học bổng này vào khoảng 12 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn tìm thêm bên ngoài hơn 6,5 tỷ đồng để cấp học bổng.

    Thứ hai là nhà trường sẽ có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào giáo dục, đặc biệt là môi trường học tập, kể cả hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo chất lượng học tập, chất lượng đầu ra cho các em.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoc-y-duoc-hue-cong-bo-hoc-phi-moi-nganh-gi-cao-nhat-48-9-trieu-ong-nam-a424307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan