+Aa-
    Zalo

    Đài Loan rung chuyển bởi hơn 80 trận động đất trong đêm

    (ĐS&PL) - Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận hơn 80 trận động đất, cường độ mạnh nhất là 6,3 độ richter tại khu vực phía Đông.

    Theo hãng tin Reuters, Cơ quan Khí tượng Đài Loan cho biết, nước này đã ghi nhận hơn 80 trận động đất trong đêm 22 và rạng sáng ngày 24/3 (theo giờ địa phương). Phần lớn trong các trận động đất này xảy ra ở khu vực phía đông thành phố Hoa Liên.

    Một số tòa nhà bị nghiêng sau các trận động đất. Ảnh: Reuters

    Một số tòa nhà bị nghiêng sau các trận động đất. Ảnh: Reuters

    Trận động đất đầu tiên xảy ra mạnh 6 độ richter, sau đó là trận động đất có cường độ mạnh hơn với 6,3 độ richter. Hàng chục đợt động đất nhỏ hơn đã được ghi nhận trong suốt thời gian còn lại của đêm với tần suất vài phút lại có một cơn rung chuyển.

    Giới chức địa phương ghi nhận một khách sạn vốn đã bị hư hại do trận động đất hồi đầu tháng đã hơi nghiêng về một bên. Tuy nhiên, các khách sạn này đã không còn hoạt động và không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được ghi nhận sau hàng loạt vụ động đất.

    Đài Loan thường xuyên xảy ra động đất do nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo. Trước đó, cũng tại Hoa Liên, trận động đất mạnh 7,4 độ richter hôm 3/4 đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở Đài Loan kể từ năm 1999, khi hòn đảo hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ khiến 2.400 người thiệt mạng.

    Sau trận động đất này, Đài Loan cũng đã có các quy định xây dựng chặt chẽ hơn. Các yêu cầu nâng cao về địa chấn trong quy tắc xây dựng cùng nhận thức rộng rãi về thảm họa của công chúng dường như đã hạn chế được tối đa thiệt hại khi động đất xảy ra.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-loan-rung-chuyen-boi-hon-80-tran-ong-at-trong-em-a416315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan