+Aa-
    Zalo

    Học sinh bị đánh hội đồng, phụ huynh bức xúc vì cách xử lý "khó hiểu" của nhà trường

    (ĐS&PL) - Một học sinh đã bị 4 bạn cùng lớp đánh hội đồng và cách xử lý vụ việc của nhà trường khiến dư luận không khỏi bất bình.

    Mới đây, một vụ việc bạo lực học đường xảy ra tại trường dạy nghề tại Thiểm Tây, Trung Quốc đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội nước này. Theo đó, một học sinh đã bị 4 bạn cùng lớp đánh hội đồng và cách xử lý vụ việc của nhà trường khiến dư luận không khỏi bất bình.

    Một phụ huynh đã trình báo cảnh sát rằng con trai Tiểu Tiết của ông đang học trường dạy nghề bị 4 người bạn cùng lớp nhốt trong ký túc xá rồi đánh đập. Tiểu Tiết là cán bộ lớp, giữ chức vụ trưởng ban kiểm tra kỷ luật, chịu trách nhiệm giám sát việc sử dụng điện thoại di động của các bạn trong lớp.

    Được biết, một học sinh tên Tiểu Lý đã bị nhà trường phạt vì nghịch điện thoại di động. Học sinh này không những không nhận ra lỗi lầm của mình mà còn trút giận lên Tiểu Tiết. Khoảng 22h vào đêm xảy ra vụ việc, Tiểu Tiết chuẩn bị đi ngủ thì bị hai bạn cùng lớp khác là Tiểu Lưu và Tiểu Phương bế ra khỏi giường và đưa đến chỗ Tiểu Lý. Sau khi khóa cửa phòng, 4 người cùng đấm và đá Tiểu Tiết.

    Sau khi khóa cửa phòng, 4 người cùng đấm và đá Tiểu Tiết. Ảnh: 163.

    Sau khi khóa cửa phòng, 4 người cùng đấm và đá Tiểu Tiết. Ảnh: 163.

    Vì cửa ký túc xá bị khóa và người ngoài không thể ngăn cản nên Tiểu Tiết đã bị đánh rất nghiêm trọng, có nhiều vết sẹo trên đầu, mặt, cánh tay,... Không những vậy, các học sinh bắt nạt còn dùng nhiều lời lẽ nặng nề để mắng Tiểu Tiết khiến em bị tổn thương nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần.

    Sau đó, nạn nhân đã gọi điện cho bố mẹ và nói rằng cậu không muốn đến trường. Cha mẹ ngay lập tức chạy đến và đau lòng khi nhìn thấy con mình bị đánh. Ngày hôm sau, khi Tiểu Tiết đến bệnh viện điều trị, các học sinh đánh cậu còn gửi tin nhắn đe dọa.

    Phụ huynh đã yêu cầu nhà trường giải thích vụ việc nhưng nhà trường sợ sự việc trở nên nghiêm trọng nên không cho phụ huynh gọi cảnh sát, đề nghị hai bên giải quyết riêng. Cha mẹ của Tiểu Tiết nhất quyết không đồng ý và tìm đến cơ quan chức năng. Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát xác định 4 học sinh đánh học sinh đã bị tạm giữ hình sự theo quy định của pháp luật.

    Tiểu Tiết đã bị đánh rất nghiêm trọng, có nhiều vết sẹo trên đầu, mặt, cánh tay,... Ảnh: 163.

    Tiểu Tiết đã bị đánh rất nghiêm trọng, có nhiều vết sẹo trên đầu, mặt, cánh tay,... Ảnh: 163.

    Cách hành xử cố gắng giấu giếm và cho qua sự việc của nhà trường đã gây bức xúc lớn trong dư luận. Trường dạy nghề đã bị chỉ trích vì chỉ quan tâm đến việc giữ gìn danh tiếng của nhà trường, vì sợ bị liên lụy và không quan tâm đến tổn hại mà học sinh phải gánh chịu trong toàn bộ vụ việc.

    Trong thực tế, vẫn tồn tại không ít trường học lựa chọn cách giải quyết như vậy như vậy và không phải phụ huynh nào cũng có thể đòi được công bằng cho con như trường hợp của Tiểu Tiết. Sự việc là một hồi chuông cảnh báo đối với các thầy cô và cả phụ huynh. Người lớn dù là nhà trường hay gia đình đều phải cứng rắn, kiên quyết và tuyệt đối không được coi nhẹ bạo lực học đường thì vấn nạn này mới có thể được đẩy lùi.

    Trước đó, một nam sinh 15 tuổi qua đời sau 4 ngày nhập học. Theo đó, vụ việc xảy ra ở ký túc xá nam của trường dạy nghề Đông Hải, Liên Vân Cảng, Giang Tô (Trung Quốc). Hai nam sinh họ Bình và họ Trương (cùng 15 tuổi) xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát. Trong lúc giằng co, Bình đã đẩy Trương ngã lăn ra đất.

    Hậu quả, Trương bất tỉnh do bị đập mạnh đầu xuống đất. Nam sinh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Bà Mã mẹ của Trương chia sẻ con trai bà chỉ mới nhập học 4 ngày trước, thấy con vào được ngôi trường tốt, gia đình cảm thấy vô cùng yên tâm, ngờ đâu lại xảy ra sự việc thương tâm.

    Mẹ nam sinh cho biết, vào hôm xảy ra sự việc, hiệu trưởng đã gọi điện báo tin con trai bà gặp tai nạn nhưng không thông báo tình hình cụ thể. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bà Mã đã đến được trường học, hoảng loạn khi thấy Trương vẫn nằm trên mặt đất, mũi và miệng đều dính máu. Một nhân viên y tế của trường đang lau mặt cho nam sinh này.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Vào tối hôm xảy ra vụ việc, bà Mã và con gái bất ngờ bị loại ra khỏi nhóm chat của nhà trường, được biết con gái lớn của bà cũng đang là học sinh của ngôi trường này. Hành động này của trường khiến gia đình bà Mã vô cùng bức xúc và khó hiểu.

    Cảnh sát huyện Đông Hải cho biết mâu thuẫn từ chuyện nhỏ giữa hai nam sinh tại trường Trung cấp nghề huyện Đông Hải đã dẫn đến vụ xô xát khiến một người tử vong.

    Nam sinh họ Bình đã bị cảnh sát đưa về đồn lấy lời khai. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý. Cảnh sát địa phương từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc trước khi có kết luận chính thức. Được biết, ban giám hiệu nhà trường cũng như gia đình nam sinh họ Bình vẫn chưa lên tiếng giải thích hoặc xin lỗi gia đình nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-bi-anh-hoi-ong-phu-huynh-buc-xuc-vi-cach-xu-ly-kho-hieu-cua-nha-truong-a416392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan