+Aa-
    Zalo

    Kỳ án "sát thủ lá bài" (Kỳ 2): Tự đầu thú vì cảnh sát mãi không thể phá án

    (ĐS&PL) - Từng là một hạ sĩ quan quân đội, việc bị sa thải và không thể tìm được việc mới vì không đủ sức khỏe đã khiến “sát thủ lá bài” trở lên căm ghét tất cả mọi người.

    Sự xuất hiện của những lá bài kì lạ

    Sau khi liên tiếp gây ra các vụ án khiến giới điều tra đau đầu, tháng 3/2003, “sát thủ lá bài” Alfredo Galán được nhận vào làm bảo vệ tại Sân bay Madrid Barajas Adolfo Súarez (Tây Ban Nha). Gã ta thuê một căn hộ gần nơi làm việc và tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tiếp theo.

    Đến sáng sớm ngày 7/3/2003, trong lúc đang lang thang trên phố thì Galán nhìn thấy 2 người Ecuador đang đứng nói chuyện. Ngay lập tức gã ta tiến lại gần, dùng súng bắn vào đầu một trong 2 nạn nhân khiến người này ngã quỵ xuống đất.

    Khi định lấy mạng nạn nhân còn lại thì súng của Galán bất ngờ bị kẹt nên gã ta chỉ kịp để lại một quân bài rồi biến mất trong màn đêm. Chính vì vậy, cả hai người bị “sát thủ lá bài” tấn công hôm đó đều may mắn sống sót.

    Những lá bài do Alfredo Galán để lại hiện trường sau mỗi lần gây án. Ảnh: Netflix

    Những lá bài do Alfredo Galán để lại hiện trường sau mỗi lần gây án. Ảnh: Netflix

    Cảnh sát nhận được tin báo về vụ việc cũng đã nhanh chóng đến hiện thương và tìm thấy một đầu đạn giống với các vụ giết người xảy ra trong thành phố thời gian trước đó. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện tất cả các viên đạn đều được bắn ra từ khẩu Tokarev tương đối khó tìm ở Tây Ban Nha.

    Trong lúc giới chức đang tiếp tục tìm kiếm manh mối, ngày 18/3, Galán lại nhắm tới một cặp vợ chồng người Romania khác trên phố. Gã nổ súng nhằm vào thẳng đầu người chồng và tiếp bắn người vợ 3 phát khiến nạn nhân bất tỉnh bài rồi để lại 2 lá bài trước khi bỏ đi.

    Sau đó, các vụ giết người kỳ lại này dừng lại trong khi các nạn nhân sống sót đều cho biết rằng kẻ giết người cao khoảng 1m85, nước da ngăm đen, trông khá gọn gàng và khoảng ngoài 20 tuổi. Cảnh sát dựa trên đó xác định thủ phạm là một quân nhân từng đến Bosnia nhưng vụ án một lần nữa đi vào bế tắc khi người này đang ở trong tù khi một trong các vụ án xảy ra.

    Lời thú tội bất ngờ

    Khoảng 4 tháng sau khi thực hiện vụ giết người cuối cùng, trong lúc ngà ngà say, Galán quyết định ra đầu thú vì cảm thấy phát ngán khi cảnh sát mãi không thể phá giải được các vụ án. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát khi đó đã đuổi gã ta về vì cho rằng gã đang nói nhảm do hơi men.

    Alfredo Galán tự ra đầu thú vì cảnh sát mãi không thể phá án. Ảnh: Netflix

    Alfredo Galán tự ra đầu thú vì cảnh sát mãi không thể phá án. Ảnh: Netflix

    Ngày hôm sau khi đã tỉnh rượu, Galán lại một lần nữa đến đồn cảnh sát tự thú và khẳng định rằng bản thân mình chính là “sát thủ lá bài” mà họ đang tìm kiếm. Gã ta thậm chí còn kể chi tiết vị trí các vụ án xảy ra và cho biết mặt sau của những quân bài bị bỏ lại tại hiện trường vụ án đều có một dấu chấm màu xanh được viết bằng bút bi.

    Về lí do vì sao lại liên tiếp ra tay sát hại người vô tội trên đường phố, Galán cho biết đây chỉ là một trò chơi để cho lực lượng cảnh sát nhận ra rằng hắn thông minh hơn họ. Ngoài ra, gã cũng làm điều này để chứng minh với cảnh sát rằng việc giết người nhưng vẫn thoát tội vào thời điểm đó là rất dễ dàng.

    Trả lời câu hỏi của cảnh sát về lý do bất ngờ dừng các vụ án giết người, Galán cho hay, do thời tiết mùa hè ở Tây Ban Nha quá nóng và đôi găng tay da sử dụng khi gây án khiến gã khó chịu. Cuối cùng “sát thủ lá bài” Alfredo Galán đã phải nhận mức án 142 năm tù cho những tội ác mà gã đã gây ra.

    Theo Murderpedia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-an-sat-thu-la-bai-ky-2-tu-au-thu-vi-canh-sat-mai-khong-the-pha-an-a420187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan