+Aa-
    Zalo

    Mở tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng có mất phí không?

    (ĐS&PL) - Bạn vẫn có thể vẫn sẽ phải trả một số khoản phí cho tài khoản ngân hàng đã mở, ngay cả khi không sử dụng.

    Nhiều người không biết tài khoản ngân hàng không sử dụng có mất phí không. Câu trả lời là bạn vẫn sẽ bị tính phí nếu có đăng ký các dịch vụ Internet Banking, SMS Banking và khoản phí duy trì thẻ, cũng như phí quản lý tài khoản.

    Danh mục phí sẽ phải thanh toán ngay cả khi không sử dụng tài khoản gồm: Phí quản lý tài khoản ngân hàng; Phí thường niên thẻ ATM thu theo năm, nếu có đăng ký phát hành thẻ; Phí dịch vụ SMS Banking, Internet Banking nếu bạn có đăng ký.

    Mở tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng có mất phí không?

    Mở tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng có mất phí không?

    Nếu bạn mở tài khoản ngân hàng nhưng không dùng tưởng như không có hại gì nhưng trên thực tế điều này có thể khiến bạn sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi.

    Có thể kể đến việc bạn phải đóng các khoản phí phát sinh từ tài khoản theo quy định ngay cả khi không dùng. Bạn còn có nguy cơ bị lộ các thông tin tài khoản và đánh cắp thông tin cá nhân vì không quản lý thường xuyên. Ngoài ra bị tính phí phạt khi không thanh toán các khoản phí dịch vụ (với tài khoản thẻ tín dụng).

    Nên làm gì khi không dùng đến tài khoản ngân hàng?

    Nếu không có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng, bạn phải khóa hoặc hủy tài khoản ngân hàng ngay lập tức để tránh bị tính phí và bị ảnh hưởng nếu không sử dụng.

    Tạm thời khóa tài khoản của bạn

    Nếu bạn chỉ sử dụng tài khoản của mình trong một khoảng thời gian nhất định và có thể sử dụng lại trong tương lai, bạn chỉ nên khóa tài khoản của mình tạm thời. Để sử dụng lại tính năng này, vui lòng hoàn tất các bước kích hoạt lại để mở khóa tài khoản của bạn.

    Xin lưu ý rằng nếu bạn tạm khóa tài khoản, các khoản thanh toán như: Phí quản lý tài khoản, Phí thường niên, Phí ngân hàng SMS... sẽ tiếp tục được tính như bình thường.

    Khóa vĩnh viễn tài khoản ngân hàng của bạn

    Nếu bạn không muốn sử dụng dịch vụ của ngân hàng để giao dịch nữa, bạn nên đóng vĩnh viễn tài khoản ngân hàng của mình để tránh phải trả phí dịch vụ.

    Đóng tài khoản đồng nghĩa với việc bạn dừng mọi hoạt động liên quan đến ngân hàng đã đăng ký phát hành tài khoản trước đó. Tài khoản và ATM không còn hoạt động. Và tất nhiên, khi bạn đã hủy toàn bộ tài khoản của mình, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

    Sau khi hủy dịch vụ, bạn không còn phải trả phí duy trì hàng tháng cho các dịch vụ này mà chỉ phải trả phí duy trì tài khoản.

    Hướng dẫn hủy tài khoản ngân hàng

    Cách 1: Hủy tài khoản tại chi nhánh ngân hàng

    Nếu bạn đã quyết định hủy tài khoản vĩnh viễn, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân đến chi nhánh để hoàn tất quy trình xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn.

    Bước 1: Bạn thông báo cho giao dịch viên về việc cần hủy tài khoản.

    Bước 2: Điền thông tin chi tiết vào giấy theo mẫu và gửi kèm theo CMND/CCCD.

    Bước 3: Ngân hàng kiểm tra và thực hiện tất toán  (nếu trong tài khoản vẫn còn tiền). Xin lưu ý rằng bạn phải thanh toán đầy đủ các khoản phí còn lại trong tài khoản của mình.

    Bước 4: Xác nhận hủy tài khoản thành công.

    Cách 2: Khóa tài khoản ngân hàng trực tuyến

    Dịch vụ ngân hàng số giúp khách hàng quản lý tài khoản dễ dàng. Bạn có thể khóa tài khoản ngân hàng trực tuyến bằng Mobile Banking hoặc Internet Banking.

    Bước 1: đăng nhập vào ngân hàng di động hoặc ngân hàng trực tuyến.

    Bước 2: Click vào mục Thẻ/Tài khoản.

    Bước 3: Chọn khóa thẻ/tài khoản.

    Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại và xác nhận khóa thẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mo-tai-khoan-ngan-hang-nhung-khong-su-dung-co-mat-phi-khong-a423358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan