+Aa-
    Zalo

    Ngôi trường Hà Nội được Tim Cook ghé thăm: Học phí rẻ sốc, dính lùm xùm thu tiền học Online

    (ĐS&PL) - Ngôi trường vừa được CEO Tim Cook ghé thăm là một trong những trường tư thục nổi tiếng nhất nhì Hà Nội, nhưng có học phí rẻ sốc chỉ từ 2,5 triệu đồng/tháng.

    Sáng 16/4, trong khuôn khổ chuyến làm việc thứ hai tại Việt Nam, CEO Apple Tim Cook đã ghé thăm Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội (Trường liên cấp Ngôi Sao) tọa lạc tại quận Thanh Xuân.

    CEO Tim Cook ghé thăm Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội.

    CEO Tim Cook ghé thăm Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội.

    Những "dấu ấn" của Trường Liên cấp Ngôi Sao

    Được biết, Hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội là hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn EQuest - một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam. Trong đó, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội gồm 2 khối chính là Tiểu học và Trung học cơ sở được phát triển dựa trên 3 triết lý chính: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

    Trường được xây dựng trong một khuôn viên khá rộng lớn với cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Trường trang bị đủ các phòng chức năng như: Thư viện, phòng âm nhạc, phòng múa, phòng võ, phòng thực hành vật lý, tin học... để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của nhà trường. Thậm chí, trường còn có cả một khu trải nghiệm thiên nhiên riêng để học sinh trải nghiệm, tự do hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ.

    Về thành tích dạy và học, theo thống kê, từ khi thành lập đến hiện tại, nhà trường đã đạt gần 20.000 giải thưởng trong nước và quốc tế.Sau khi tốt nghiệp tại trường, đa phần học sinh của trường đều đỗ vào các trường cấp 3 danh tiếng. Theo đó, 91,12% là tỷ lệ đỗ vào các trường THPT chuyên hàng đầu và 97.33% là tỷ lệ đỗ các trường THPT công lập của các học sinh khối 9, điểm trung bình xét tuyển đạt 43.12.

    CEO Tim Cook giao lưu với học sinh.

    CEO Tim Cook giao lưu với học sinh.

    Không chỉ có thành tích học tập tốt, trong năm học 2022 - 2023, học sinh của trường còn đạt nhiều giải thưởng Văn hóa - Thể thao - Nghệ thuật các cấp. Theo đó, tổng số học sinh đạt giải trong các lĩnh vực này lên tới 7.000 giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế (898 giải quốc tế, 1.483 giải quốc gia, 317 giải cấp thành phố, 1.358 giải cấp quận, 2.944 giải cấp trường).

    Học phí "cực rẻ"

    Học phí khối 1 là 3 triệu đồng/tháng, khối 6 là 2,5 triệu đồng/tháng. Phí ghi danh: 2 triệu đồng. Chương trình bổ trợ, nâng cao: Khối 1: 5 triệu đồng/tháng; Khối 6: 3,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra còn có các khoản phí dịch vụ bán trú, phí ăn uống, xe buýt đưa đón, các khoản phí đầu năm.

    Bảng phí và học phí khối 1.

    Bảng phí và học phí khối 1.

    Bảng phí và học phí khối 6.

    Bảng phí và học phí khối 6.

    Lùm xùm thu học phí online thời điểm dịch COVID-19

    Thông tin trên báo Dân trí, tháng 5/2020, nhiều phụ huynh của Trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội tỏ ra bức xúc vì trường này không tổ chức dạy học online trong tháng 2 và 22 ngày của tháng 3/2020 nhưng vẫn thông báo sẽ thu học phí.

    Cụ thể, một số phụ huynh cho biết, trong thông báo điều chỉnh học phí năm 2019- 2020 có nội dung thu học phí của các tháng 2, 3, 4/2020 đến ngày 10/5/2020 (giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh) là 8.750.000 đồng.

    Phần thu học phí trên, nhiều phụ huynh cho rằng không hợp lý, chưa có sự thỏa thuận và được sự đồng ý của họ.

    Thông báo về việc điều chỉnh học phí năm học 2019-2020. Ảnh: Dân trí

    Thông báo về việc điều chỉnh học phí năm học 2019-2020. Ảnh: Dân trí

    Cũng theo một số phụ huynh, tháng 2/2020 và 22 ngày của tháng 3/2020 dù không học nhưng nhà trường vẫn thông báo thu học phí là vô lý.

    Sáng 25/5/2020, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, Phòng đã yêu cầu nhà trường tổ chức họp cha mẹ học sinh để lấy ý kiến. Đại diện của Phòng GD&ĐT sẽ cùng tham dự để có ý kiến trước khi nhà trường tổ chức thu.

    Quan điểm của quận là Nhà trường chỉ được phép thu khi có đủ ý kiến đồng thuận của 100% cha mẹ học sinh.

    Trả lời trên báo Dân trí ngày 25/5/2020, bà Phạm Bích Ngà - người sáng lập và điều hành Trường liên cấp Ngôi Sao cho hay, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh 3 lần, một số phụ huynh có ý kiến trái chiều, còn lại khoảng 90% phụ huynh đồng ý thu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoi-truong-ha-noi-uoc-tim-cook-ghe-tham-hoc-phi-re-soc-dinh-lum-xum-thu-tien-hoc-online-a414525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan