+Aa-
    Zalo

    Philippines cho học sinh học trực tuyến giữa lúc nắng nóng “như thiêu như đốt”

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ Bộ Giáo dục Philippines, tất cả các trường công lập trên toàn quốc sẽ triển khai các lớp học không đồng bộ/học từ xa vào ngày 29/4 và 30/4.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin trên AFP cho biết, nắng nóng cực độ đã “thiêu đốt” Đông Nam Á trong những tuần gần đây, khiến hàng nghìn trường học phải tạm dừng hoạt động trực tiếp và chính quyền đưa ra cảnh báo về sức khỏe.

    Nhiều trường học ở Philippines không có máy điều hòa, làm các học sinh cảm thấy oi bức trong những lớp học đông đúc, kém thông thoáng. Ngày 28/4, Bộ Giáo dục Philippines - cơ quan giám sát hơn 47.000 trường học trên khắp Philippines đã đưa ra thông báo trên Facebook về việc chuyển sang học từ xa.

    "Theo dự báo chỉ số nhiệt mới nhất và thông báo về cuộc đình công trên toàn quốc về giao thông vận tải, tất cả các trường công lập trên toàn quốc sẽ triển khai các lớp học không đồng bộ/học từ xa vào ngày 29/4/2024 và 30/4/2024", Bộ Giáo dục Philippines cho biết.

    Tất cả các trường công lập ở Philippines sẽ triển khai các lớp học không đồng bộ/học từ xa vào ngày 29/4 và 30/4. Ảnh minh họa

    Tất cả các trường công lập ở Philippines sẽ triển khai các lớp học không đồng bộ/học từ xa vào ngày 29/4 và 30/4. Ảnh minh họa

    Cũng theo Bộ Giáo dục Philippines, tất cả cán bộ nhân viên trường học không bắt buộc phải báo cáo công việc trực tiếp tại trường. 

    “Tuy nhiên, các hoạt động do văn phòng trường học khu vực tổ chức, chẳng hạn như đại hội Hiệp hội Thể thao khu vực, các chương trình cấp khu hoặc cấp trường khác, được thực hiện vào những ngày nói trên có thể tiếp tục theo lịch trình, miễn là có các biện pháp đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham gia”, Bộ Giáo dục thông báo.

    Các trường tư thục có thể thực hiện điều tương tự nhưng không bắt buộc. Việc tạm dừng các lớp học trực tiếp diễn ra sau khi Manila ghi nhận nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay. Ngày 27/4, nhiệt độ tại thành phố này đạt mức cao kỷ lục 38,8 độ C với chỉ số nhiệt lên tới 45 độ C, theo dữ liệu từ cơ quan dự báo thời tiết Philippines.

    "Đây là thời điểm nóng nhất mà tôi từng trải qua ở đây. Nhiều khách của chúng tôi là bạn bè và gia đình. Họ bơi trong hồ bơi để chống chọi với cái nóng", bà Nancy Bautista (65 tuổi) cho hay. Được biết, khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Cavite của bà đã kín chỗ do thời tiết nắng nóng.

    Theo thông tin trên VTC News, nắng nóng bất thường tại Philippines dự kiến sẽ kéo dài đến giữa tháng 5/2024. Nhiều người dân đổ xô đến các trung tâm mua sắm có máy điều hòa và bể bơi để giải tỏa cái nóng oi bức.

    Để đối phó với tình trạng nắng nóng quá mức, Bộ Giáo dục Philippines trước đó đã chấp thuận việc dần dần thay đổi lịch học về lịch cũ để học sinh được nghỉ từ tháng 4/2024 đến tháng 5/2024.

    Một số ý kiến phản đối, cho rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời bởi vấn đề không thực sự nằm ở lịch học mà là các lớp học không được thiết kế để chịu nhiệt độ khắc nghiệt ở Philippines.

    Thời gian khai giảng ở Philippines vào năm 2020 được dời sang tháng 10, thay vì tháng 6, trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19 và triển khai học từ xa. Trong những năm tiếp theo, lịch này chuyển sang tháng 8.

    Việc quay trở lại lịch học cũ xuất phát từ ý kiến cho rằng những tháng hè như tháng 4 và tháng 5 không thuận lợi cho việc học tập.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/philippines-cho-hoc-sinh-hoc-truc-tuyen-giua-luc-nang-nong-nhu-thieu-nhu-ot-a418130.html
    Bắc Bộ nắng nóng đến bao giờ?

    Bắc Bộ nắng nóng đến bao giờ?

    Dự báo, nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khoảng ngày 30/4, từ ngày 1-2/5 nắng nóng trên cả nước có khả năng giảm dần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắc Bộ nắng nóng đến bao giờ?

    Bắc Bộ nắng nóng đến bao giờ?

    Dự báo, nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khoảng ngày 30/4, từ ngày 1-2/5 nắng nóng trên cả nước có khả năng giảm dần.