+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Quan Văn Chuẩn nói gì sau khi phạm lỗi khiến U23 Việt Nam chịu phạt đền

    (ĐS&PL) - U23 Việt Nam khép lại hành trình ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 với 2 trận thắng và 2 trận thua, lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024.

    Rạng sáng 27/4, U23 Việt Nam thất bại 0-1 trước U23 Iraq ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tan giấc mơ giành vé đến Olympic Paris 2024.

    Điểm nhấn của trận đấu là những sai sót ở hàng thủ khi thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ Nguyễn Mạnh Hưng không có sự liên kết tốt. Điều đó dẫn đến tình huống Văn Chuẩn lao ra vồ hụt bóng, va chạm với đối thủ và U23 Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất trên chấm 11m. Sau đó Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ vàng. 

    Trước đó, Hồ Văn Cường và Nguyễn Mạnh Hưng không quan sát thấy cầu thủ đối phương xâm nhập vòng cấm và áp sát khung thành. Quan Văn Chuẩn lao ra cản phá, tay của thủ môn này chạm vào phần ngực và vai của tiền đạo Nihad Muhammad. Cầu thủ U23 Iraq lập tức ngã trong vòng cấm.

    Từ chấm phạt đền, U23 Iraq vươn lên dẫn trước 1-0 sau cú đá phạt đền chuẩn xác của Ali Jasim. Phần còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam thi đấu cố gắng và dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công.

    Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận sai sót cá nhân cùng hàng thủ. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận sai sót cá nhân cùng hàng thủ. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Cho đến trước khi phải nhận bàn thua, U23 Việt Nam tạo ra thế trận không tồi trước U23 Iraq. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không để đối thủ dồn ép nhiều. Cả 2 đội đều có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, U23 Việt Nam gặp khó khăn và hy vọng đi tiếp gần như khép lại ở thời điểm Nguyễn Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ. 

    Phát biểu sau trận, Văn Chuẩn cho biết, "Toàn đội U23 Việt Nam chơi tốt. Tôi và trung vệ không phối hợp đủ tốt để ngăn cản đối phương và để xảy ra phạt đền. Đây là tình huống đáng tiếc về lỗi cá nhân. Tôi nghĩ hai đội đều thi đấu tốt. U23 Iraq cũng chỉ chơi bóng dài nhiều và chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn, nhưng U23 Việt Nam vẫn mắc sai lầm".

    "Thật sự tôi rất buồn. Chúng tôi muốn dự Olympic nhưng không thể đạt được. U23 Việt Nam đã mắc những lỗi đáng tiếc", anh cho biết thêm.

    U23 Việt Nam khép lại hành trình ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 với 2 trận thắng và 2 trận thua. Quan Văn Chuẩn và đồng đội ghi được 5 bàn, để thủng lưới 5 bàn. Dừng chân ở vòng tứ kết khiến U23 Việt Nam lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024.

    U23 Nhật Bản, U23 Iraq, U23 Uzbeskitan và U23 Indonesia là 4 đội giành quyền vào bán kết. Vòng chung kết U23 châu Á 2024 có 3,5 suất trực tiếp tham dự Olympic Paris. Đội đứng thứ tư tại giải sẽ tranh vé ở vòng play-off với Guinea (đại diện từ châu Phi).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-mon-quan-van-chuan-noi-gi-sau-khi-pham-loi-khien-u23-viet-nam-chiu-phat-en-a417785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan