+Aa-
    Zalo

    Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 18): Sợi tóc trên lá cây "tố cáo" kẻ sát hại 3 bà cháu

    (ĐS&PL) - Sát hại 3 bà cháu dã man rồi giấu xác trên đồi cà phê, hung thủ được cơ quan điều tra xác định bị chứng rối loạn đa nhân cách và nhận mức án chung thân.

    Sợi tóc vướng trên lá cây

    Ngày 15/5/2020, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nghiêm Thị Nhi (SN 1971, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội “Giết người”.

    Theo hồ sơ vụ án được đưa trên tờ Tri thức và cuộc sống, anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đi làm về chiều 24/5/2019, không thấy mẹ là Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và hai con Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi). Gia đình toả đi tìm, huy động người thân, hàng xóm liên hệ khắp nơi trong xã nhưng không ai hay biết.

    Sợi tóc vướng trên lá cây là manh mối đầu tiên của vụ án. Ảnh: Tri thức & cuộc sống.

    Sợi tóc vướng trên lá cây là manh mối đầu tiên của vụ án. Ảnh: Tri thức & cuộc sống.

    Ngay sau đó sự việc được trình báo Công an xã Tân Thanh. Nhiều hồ nước tưới cà phê, suối gần nhà được mọi người rà soát (vì lo ngại bà Vượng và các cháu gặp nạn) vẫn không có dấu vết. Thường ngày bà Vượng chỉ ở nhà trông cháu, nếu có đi chơi chỉ lòng vòng quanh xóm, không thể đi xa.

    Cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra, truy tìm manh mối, dò hỏi những gia đình xung quanh, Công an xác định khoảng 10h cùng ngày người dân vẫn thấy 3 bà cháu. Camera ở quán tạp hóa gần nhà còn ghi lại hình ảnh bà Vượng dẫn hai cháu vào mua đồ. Chị Bế Thị Bình sống gần đấy cho biết khoảng gần trưa 3 bà cháu ghé chơi một lát rồi về.

    Trong quá trình tìm manh mối, đến tối, trong lúc rọi đèn pin tìm kiếm tại vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi, cách nhà nạn nhân chừng 200 mét, mọi người bất ngờ phát hiện vết máu khô trên ống dẫn nước, bên cạnh có một sợi tóc dài vướng trên chiếc lá bị rách. "Dấu rách còn rất mới, nhiều nơi có máu, xung quanh cây cỏ bị dẫm nát nên chúng tôi nghi vấn đã xảy ra án mạng. Vừa bảo vệ hiện trường, chúng tôi vừa tìm kiếm xung quanh", thành viên đội tìm kiếm của xã, kể. Công an huyện Lâm Hà và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng có mặt ngay sau đó, triệu tập chủ vườn cà phê lên làm việc nhưng bà Nhi đã rời khỏi nhà từ buổi chiều.

    Vết máu khô được xác định gần hiện trường. Ảnh: Tri thức & cuộc sống.

    Vết máu khô được xác định gần hiện trường. Ảnh: Tri thức & cuộc sống.

    Tiến hành tìm kiếm tại hiện trường, bàng hoàng phát hiện thi thể bà Vượng và 2 cháu ở cuối vườn nhà Nhi, cách nơi phát hiện vết máu và sợi tóc khoảng 50 mét. Vụ án dần hé lộ, xác định chủ nhà từng có mâu thuẫn với gia đình các nạn nhân và "vắng nhà một cách khó hiểu", nhiều trinh sát được lệnh truy tìm.

    Đến rạng sáng 25/5/2019, bà Nhi bị bắt khi đang trốn tại nhà người quen ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cách hiện trường 50 km.

    Tư thù cá nhân

    Trong phiên tòa xét xử diễn ra ngày 15/5/2020, VKSND tỉnh Lâm Đồng công bố cáo trạng, bị cáo Nhi bị cáo buộc đã sát hại 3 bà cháu ở huyện Lâm Hà, đại diện VKSND cũng khẳng định bị cáo bị rối loạn đa nhân cách.

    Theo cáo trạng của viện kiểm sát, khoảng 9h30 ngày 24/5/2019, bà Hoàng Thị Vượng dẫn cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi) đi chơi. Khi đi qua nhà bà Nghiêm Thị Nhi, thấy bà Nhi đang đứng ngoài đường hái ổi nên bà Vượng đứng lại nói chuyện và xin một số vỏ nước ngọt để bán ve chai thì được đồng ý. 

    Sau đó, bà Vượng thấy cây bơ có quả nên xin bà Nhi rồi cùng hai cháu đi về phía cây bơ ngoài vườn. Bà Nhi và bà Vượng cãi vã, xô đẩy nhau. Trong lúc xô đẩy, bà Nhi bị ngã ra phía sau. Thấy con dao gần đó, bà Nhi đã dùng tấn công 3 bà cháu bà Vượng, khiến các nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Để che giấu hành vi của mình, bà Nhi đã kéo thi thể 3 bà cháu xuống gốc cây cà phê gần đó, lấy cuốc đào một cái hố rồi chôn cả 3 nạn nhân xuống. Sau khi gây án, bà Nhi đã về nhà tắm rửa, giặt quần áo sau đó đến nhà em gái ở thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) ngủ, đến sáng 25/5/2019 thì bị Công an huyện Lâm Hà bắt giữ.

    Bị cáo Nghiêm Thị Nhi tại phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bị cáo Nghiêm Thị Nhi tại phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Tại phiên tòa, hội đồng xét xử làm rõ động cơ giết người của bị cáo Nhi. Theo biên bản giám định của Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, bị cáo Nghiêm Thị Nhi bị rối loạn đa nhân cách paranoid. 

    Tại thời điểm gây án, bị cáo Nhi bị hạn chế năng lực nhận thức hành vi. Bà Nhi luôn cho rằng anh Đàm Văn Quyết (con trai của nạn nhân Vượng và là cha của 2 cháu Đ.Đ.T. và Đ.T.N.T. đã sửa số chứng minh nhân dân của mình, làm ảnh hưởng đến thủ tục vay vốn ngân hàng của gia đình. 

    Ngoài ra, nhà của bị cáo và gia đình bị hại gần nhau, năm 2018 bà Vượng bị mất điện thoại và đi tìm. Bà Nhi cho rằng bà Vượng và con dâu đã nghi bà Nhi lấy cắp điện thoại. Tại tòa, bà Nhi cho rằng bà bị ức chế vì bị xúc phạm nên có hành động bộc phát gây ra vụ giết người.

    Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên án chung thân đối với bị cáo Nghiêm Thị Nhi, đồng thời yêu cầu đền bù thiệt hại tinh thần cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 654 triệu đồng.

    Hội đồng xét xử xác định bị cáo Nhi gây án trong tình trạng kích động, có bệnh lý tâm thần, báo Tuổi trẻ đưa tin về diễn biến phiên tòa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-mat-ke-thu-ac-ky-18-soi-toc-tren-la-cay-to-cao-ke-sat-hai-3-ba-chau-a423221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan