+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng tại Yên Bái: Quy trình vận hành sửa chữa có sai sót

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã có báo cáo gửi Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong trên địa bàn.

    Theo VTC News, liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nhanh gửi Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trong ngày 23/4.

    Nội dung báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, đã đề cập đến nguyên nhân của vụ tai nạn. Cụ thể, Liên đoàn lao động tỉnh nhận định, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa (chưa có dấu hiệu tác động khách quan), dẫn tới vụ tai nạn thương tâm.

    Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Đại đoàn kết.

    Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Đại đoàn kết.

    Cũng theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cũng đã tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan tại nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường.

    An ninh từ khu vực cổng vào bên trong nhà máy sản xuất được thắt chặt, lực lượng chức năng cũng đã căng dây xung quanh khu vực xảy ra tai nạn để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra.

    Được biết, trong sáng 23/4, đoàn cán bộ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Phan Văn Anh làm trưởng đoàn đã tới động viên, thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các công nhân thương vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

    Thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã kịp thời cấp cứu và điều trị cho các công nhân không may gặp nạn. Đồng thời, ông Phan Văn Anh mong muốn, y bác sĩ tiếp tục hỗ trợ, chăm sóc, điều trị để các công nhân ổn định về sức khỏe, tâm lý sớm quay trở lại làm việc bình thường.

    Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN động viên, thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các công nhân bị thương. Ảnh: VTC News.

    Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN động viên, thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các công nhân bị thương. Ảnh: VTC News.

    Tại buổi thăm hỏi, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh trực tiếp trao hỗ trợ từ Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng cho 3 công nhân bị thương (mỗi trường hợp 5 triệu đồng). Tại buổi thăm, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái cũng hỗ trợ mỗi công nhân bị thương 2 triệu đồng.

    Vụ tai nạn xảy ra đã khiến dư luận xôn xao bởi mức độ nghiêm trọng và hậu quả thương tâm. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng đã thăm hỏi gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và điều tra sai phạm dẫn đến vụ việc này. Ngay trong chiều 22/4, tỉnh Yên Bái đã thành lập ban chỉ đạo của tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, để cùng chỉ đạo triển khai các biện pháp khắc phục.

    "Tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng với lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra xác định nguyên nhân.

    Trong trường hợp cần thiết thì tỉnh sẽ báo cáo, đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Công an phối hợp để sớm xác định nguyên nhân và xử lý theo đúng quy định" - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy thông tin trên báo Tuổi trẻ và khẳng định trong trường hợp có đủ chứng cứ pháp lý sẽ tiến hành khởi tố vụ án để điều tra.

    Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.

    UBND tỉnh Yên Bái đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn cũng như xác định được nguyên nhân ban đầu là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

    Ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 chỉ đạo về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này. Công điện của Thủ tướng được gửi trực tiếp Bộ trưởng các Bộ: Công an, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tai-nan-7-nguoi-chet-o-nha-may-xi-mang-tai-yen-bai-quy-trinh-van-hanh-sua-chua-co-sai-sot-a416519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan