+Aa-
    Zalo

    Xe tăng “mai rùa” của Nga cháy dữ dội sau đòn tập kích từ UAV cảm tử Ukraine

    (ĐS&PL) - Một UAV cảm tử của Ukraine tập lích từ phía sau, khiến chiếc xe tăng “mai rùa” của Nga phát nổ và cháy dữ dội.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Defense Express cho hay, trong ngày 15/5, truyền thông Ukraine đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này dùng máy bay không người lái (UAV) cảm tử tập kích một đoàn xe bọc thép Nga ở tiền tuyến miền Đông.

    Xe tăng "mai rùa" của Nga bị bắn nổ. Nguồn video: Defense Express

    Đoạn video cho thấy có 5 xe tăng và xe bọc thép của Nga bị bắn cháy, bao gồm cả 1 xe tăng "mai rùa". Sở hữu lớp giáp đồ sộ, xe tăng này được cho là có thể ngăn chặn các UAV cảm tử.

    Xe tăng “mai rùa” đã đứng vững khá lâu so với các xe bọc thép xuất hiện trong video. Tuy nhiên, một UAV của Ukraine đã lao về phía xe tăng này từ phía sau, khiến chiến xa của Nga phát nổ và bốc cháy dữ dội.

    Kể từ đầu tháng 4/2024, Nga đã bắt đầu sử dụng các xe tăng T-62, T-72 và T-80 được trang bị lớp giáp kim loại phủ kín giống như "mai rùa". Truyền thông Nga cho rằng, các xe tăng này được thiết kế với mục đích chống chịu tốt trước sự bắn phá của các UAV cảm tử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xe-tang-mai-rua-cua-nga-chay-du-doi-sau-on-tap-kich-tu-uav-cam-tu-ukraine-a424484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan