+Aa-
    Zalo

    10 bộ phim nổi tiếng dựa trên hình ảnh có thật nhưng không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bộ phim đình đám như Gone Girl hay Catch Me If You Can vốn không xa lạ với khán giả nhưng không phải ai biết rằng những bộ phim này đều dựa trên các vụ án có thật.

    Những vụ án chấn động ngoài đời thực đã trở thành nguồn cảm hứng cho không ít bộ phim và cũng không thiếu những bộ phim làm lại về các vụ việc này. Theo Screenrant, một bộ phim tội phạm chân chính luôn bày tỏ sự tôn trọng với những thảm kịch đã là nguồn cảm hứng cho bộ phim. 

    Xu hướng làm phim dựa trên những vụ án ngoài đời thực tế còn đa dạng hơn những gì chúng ta biết. Có nhiều bộ phim, dù không gán mác "phim tội phạm", nhưng hoá ra lại vẫn dựa trên những vụ án có thật. Dưới đây là 10 bộ phim nổi tiếng dựa trên các vụ án ngoài đời mà không phải ai cũng biết:

    Gone Girl

    Gone Girl hay Cô Gái Mất Tích không phải bộ phim xa lạ với khán giả Việt Nam. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Gillian Flynn. Gone Girl được công chiếu vào năm 2014 và đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình. Đến nay, đã nhiều năm trôi qua, Gone Girl vẫn được đánh giá là một bộ phim mang tính biểu tượng của dòng phim trinh thám.

    gone girl
    Gone Girl dựa trên câu chuyện có thật của Laci Peterson.

    Tuy nhiên, điều mà nhiều người hâm mộ Gone Girl có thể không biết chính là cuốn tiểu thuyết của tác giả Gillian Flynn dựa trên câu chuyện có thật của cô gái tên Laci Peterson. Cuốn sách khai thác những mặt tối của hôn nhân thông qua câu chuyện về một người vợ đột nhiên mất tích vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Khi ấy, mọi nghi ngờ đã đổ dồn vào người chồng. Với lối kể chuyện tinh tế và cái kết đầy ám ảnh, chẳng có gì ngạc nhiên khi Gone Girl lại thành công đến thế ở cả bản tiểu thuyết lẫn phim.

    Donnie Brasco

    Donnie Brasco chắc chắn là một tác phẩm kinh điển của dòngp him tội phạm/chính kịch và là một bộ phim rất đáng nhớ. Với sự tham gia của Johnny Depp và Al Pacino trong các vai chính, Donnie Brasco gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Bộ phim ra rạp năm 1997 nhưng đến nay vẫn chưa bị thế giới lãng quên.

    Donnie Brasco được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Joseph D. Pistone, một đặc vụ FBI từng thâm nhập vào một gia đình tội phạm Mafia vào những năm 1970. Khi ấy, ông Pistone đã sử dụng bí danh "Donnie Brasco".

    Catch Me If You Can

    Catch Me If You Can là một bộ phim theo thể loại hình sự phá án, có mang tính chất hài hước (crime comedy-drama) dựa theo câu chuyện có thật về tiểu sử của Frank Abagnale (do Leonardo DiCaprio thủ vai) - người được biết đến là kẻ lừa đảo thiên tài và trẻ tuổi nhất nước Mỹ. Bộ phim xoay quanh cuộc truy tìm không ngừng nghỉ của Carl Hanratty (do Tom Hanks thủ vai) - một nhân viên FBI bên bộ phận phòng chống lừa đảo ngân hàng, và Frank Abagnale.

    catch me if you can
    Catch Me If You Can là một trong những bộ phim thành công của Leonardo Di Caprio. 

    Bộ phim rất thành công cả về doanh thu phòng vé và sự đón nhận của giới phê bình. Hiện nay, Catch Me If You Can đang giữ số điểm gần như tuyệt đối là 95% trên Rotten Tomatoes.

    Psycho 

    Psycho được xem là một trong những bộ phim kinh điển của trong lịch sử. Bộ phim đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong thể loại kinh dị và là một trong những kiệt tác lớn nhất của Alfred Hitchcock. Kể từ khi ra rạp vào năm 1960, Psycho nhiều lần được làm lại và làm thêm cả phần tiếp theo và thậm chí là một chương trình truyền hình dựa trên câu chuyện đằng sau bộ phim.

    psycho
    Kẻ sát nhân Norman Bates trong Psycho đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà làm phim khác. 

    Trong đó, nhân vật Norman Bates trong Psycho là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới phim kinh dị. Hình tượng nhân vật này được đạo diện Alfred Hitchcock dựa trên 2 tên tội phạm: Một người là kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Ed Gein và người kia được cho là Robert Bloch, tác giả của cuốn sách ban đầu đã truyền cảm hứng cho Hitchcock.

    Monster

    Monster là một cái tên kinh điển khác trong dòng phim tội phạm/chính kịch. Bộ phim ra mắt năm 2003, có sự tham gia của Charlize Theron và Christina Ricci. Monster kể về một tên tội phạm ngoài đời thực đã bị xử tử vào năm 2002 vì giết chết 6 người. Các vụ giết người xảy ra vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990. Kẻ giết người hàng loạt ngoài đời tên là Aileen Wuornos và là nguồn cảm hứng cho nhân vật Charlize Theron trong phim.

    Halloween

    Nhiều người hâm mộ bộ phim kinh dị Halloween có thể cho rằng bộ phim này hoàn toàn là viễn tưởng. Tuy nhiên, thực tế, kẻ sát nhân Michael Myers hoá ra lại được lấy cảm hứng từ một tên tội phạm ngoài đời. Khi đạo diễn John Carpenter đến thăm một trại tâm thần khi đang trong quá trình tạo ra Halloween, ông đã gặp một đứa trẻ mà ông mô tả là có ánh mắt "đáng sợ". Cái nhìn đó sau này đã truyền cảm hứng cho Carpenter tạo ra nhân vật Michael Myers và ánh nhìn trống rỗng khiến ai cũng phải sợ hãi của anh ta.

    halloween
    Tên sát nhân Michael Myers dựa trên hình ảnh có thật, 

    Wolf Creek

    Wolf Creek là một bộ phim của Úc, do Greg McLean làm đạo diễn và có sự tham gia của các diễn viên ít danh tiếng. Screenrant nhận xét Wolf Creek chắc chắn là một bộ phim ly kỳ đẫm máu, nhưng điều mà một số người hâm mộ có thể không biết, đó là bộ phim kinh dị nhỏ bé dựa trên sự thật. Bộ phim ám chỉ điều này theo kiểu khó hiểu nhưng nó được lấy cảm hứng từ những kẻ sát nhân Ivan Milat và Bradley Murdoch.

    Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

    Hannibal Lecter là một trong những nhân vật giết người hàng loạt nổi tiếng nhất từ trước đến nay, nhưng điều mà một số người có thể không biết là câu chuyện về bác sĩ ăn thịt người Hannibal không hoàn toàn là hư cấu. Hannibal Lector không dựa trên người thật.

    anthony hopkins the silence of the lambs screenrant
    Bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter cũng dựa trên những câu chuyện có thật. 

    Tuy nhiên, một nhân vật mang tính biểu tượng khác trong phim - tên sát nhân Buffalo Bill - thực sự cũng dựa trên một câu chuyện có thật. Trong phim, Buffalo Bill giết hàng loạt phụ nữ với thủ đoạn man rợ là lột da họ. Nhân vật này được xây dựng từ nhiều kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng bao gồm Ted Bundy, Ed Gein, Edmund Kemper.

    Thảm Sát Cưa Xích Texas

    Khá nhiều bộ phim kinh dị đã lấy tên sát nhân khét tiếng Ed Gein làm nguồn cảm hứng và The Texas Chainsaw Massacre cũng không phải là ngoại lệ. Bộ phim về kẻ giết người nổi tiếng này là một ví dụ khác về thành công của phong cách đôc lập, giống như Halloween của John Carpenter. Ngày nay, Texas Chainsaw Massacre vẫn giữ vị trí là một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất.

    Trong đó, Leatherface là kẻ sát nhân nổi tiếng nhất xuất hiện và Ed Gein là một trong những nguồn cảm hứng đời thực chính cho kẻ giết người hư cấu đáng sợ này.

    Snowtown

    Snowtown là một bộ phim chính kịch ly kỳ. Dù không đạt doanh thu cao ở phòng vé nhưng bộ phim lại được giới phê bình đánh giá cao.

    Những vụ giết người khét tiếng ở Snowtown là nguồn cảm hứng cho bộ phim đáng lo ngại này. Vụ án này còn được gọi là những vụ giết người "Thi thể trong thùng". Những tội ác này được thực hiện ngoài đời bởi John Bunting, Robert Wagner và James Vlassakis vào khoảng năm 1992-1999.

    Minh Hạnh (Theo Screenrant)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bo-phim-noi-tieng-dua-tren-hinh-anh-co-that-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-a526930.html
    Phim Lối về miền hoa chuẩn bị lên sóng khung giờ vàng

    Phim Lối về miền hoa chuẩn bị lên sóng khung giờ vàng

    Trong vài năm trở lại đây, không ít những bộ phim đề tài nông thôn như ‘Cô gái nhà người ta’, ‘Mùa hoa tìm lại’ hay ‘Phố trong làng’ khi lên sóng đã được khán giả đón nhận tích cực. Điều này phần nào cho thấy nông thôn vẫn luôn là mảng đề tài có sức hấp dẫn. Sắp tới, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức một bộ phim nữa ở mảng đề tài này mang tên ‘Lối về miền hoa’ của đạo diễn Vũ Minh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phim Lối về miền hoa chuẩn bị lên sóng khung giờ vàng

    Phim Lối về miền hoa chuẩn bị lên sóng khung giờ vàng

    Trong vài năm trở lại đây, không ít những bộ phim đề tài nông thôn như ‘Cô gái nhà người ta’, ‘Mùa hoa tìm lại’ hay ‘Phố trong làng’ khi lên sóng đã được khán giả đón nhận tích cực. Điều này phần nào cho thấy nông thôn vẫn luôn là mảng đề tài có sức hấp dẫn. Sắp tới, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức một bộ phim nữa ở mảng đề tài này mang tên ‘Lối về miền hoa’ của đạo diễn Vũ Minh.