+Aa-
    Zalo

    12 học sinh trung học từng khiến dân mạng phẫn nộ khi đánh hội đồng một nữ sinh 14 tuổi

    (ĐS&PL) - Sau khi sự việc xảy ra, người dùng mạng đã liên tục đăng cụm từ Công lý cho Audrey để bày tỏ phẫn nộ trước vụ em bị nhóm nữ sinh đánh đập.

    Ngày 29/3/2019, Audrey, 14 tuổi, bị nhóm 12 nữ sinh cấp ba đập đầu xuống đường, đá vào bụng, bóp cổ và đổ nước lên người. Một nữ sinh còn cố chọc tay vào vùng kín của nạn nhân. Một tuần sau, Audrey mới báo cáo vụ hành hung với cảnh sát do bị các nữ sinh này đe dọa.

    Anh họ của Audrey là bạn trai cũ của một trong các nữ sinh. Nguyên nhân vụ hành hung được cho là cô gái này muốn trả thù sau khi mối tình tan vỡ. Audrey đang được điều trị tại một bệnh viện tư ở Pontianak, Tây Kalimantan.

    Những nữ sinh với thái độ thách thức. Ảnh: Says

    Những nữ sinh với thái độ thách thức. Ảnh: Says

    Nhiều người dùng mạng phẫn nộ khi có tin đồn rằng giới chức muốn bố mẹ Audrey chấp nhận giải quyết riêng với gia đình những nữ sinh hành hung để tránh các thủ tục tố tụng. Hàng loạt người tweet cụm từ #JusticeForAudrey (Công lý cho Audrey) trên mạng xã hội X.

    Eka Nurhayati Ishak, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ trẻ em (KPPAD) tại tỉnh Tây Kalimantan, cho biết ủy ban này không gợi ý rằng vụ việc nên được giải quyết giữa gia đình Audrey và gia đình các nghi phạm.

    “Cái gì sai là sai và cần được giải quyết theo luật pháp”, bà Eka nói.

    KPPAD nắm được thông tin từ nạn nhân rằng cảnh sát tỉnh Nam Pontianak đã đề xuất hòa giải và đề nghị nạn nhân tới đồn cảnh sát để gặp các nghi phạm.

    “Chúng tôi có mặt ở đây để trợ giúp nạn nhân, và sau khi biết được về ý định hòa giải, chúng tôi cho rằng tiến trình không nên diễn ra như vậy. Với các nghi phạm, cần có sự chỉ bảo và cũng phải có sự răn đe để ngăn chặn chúng lặp lại các hành động tương tự”, bà Eka nói thêm.

    Một video được tải lên Instagram quay cảnh các nghi phạm tuyên bố “đang xả hơi” tại đồn cảnh sát đã khiến cư dân mạng thêm giận dữ, vì tin rằng nhóm hành hung - một trong số đó được cho là con của một gia đình giàu có có quan hệ với cảnh sát - không hề ăn năn về hành động của mình.

    Giận dữ về vụ việc và sự thiếu niềm tin đối với công lý cho Audrey, một số cư dân mạng đã phản ứng bằng cách vạch trần và chỉ trích các nghi phạm trẻ tuổi.

    “Vấn đề là cơ quan thực thi pháp luật của Indonesia. Chúng tôi không tin rằng họ có thể giải quyết vụ việc một cách công bằng”, nhà báo Firdaus cho hay. “Mọi người… đang làm bất kể điều gì mà họ nghĩ là sẽ không để vụ Audrey chìm xuồng”.

    Dù vậy sự việc sau đó không được báo chí địa phương nhắc đến, việc xử lý 12 học sinh nói trên cũng không được công khai rộng rãi.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/12-hoc-sinh-trung-hoc-tung-khien-dan-mang-phan-no-khi-anh-hoi-ong-mot-nu-sinh-14-tuoi-a413071.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan