+Aa-
    Zalo

    15 học sinh phải điều trị vì tham gia một thử thách nguy hiểm trên mạng

    (ĐS&PL) - Thử thách nguy hiểm trên mạng liên quan đến thuốc an thần đã khiến 15 học sinh phải điều trị tại trường.

    Theo CBS News, 15 học sinh tại Mexico đã phải điều trị sau khi tham gia vào một thử thách trên mạng. Được biết, các học sinh tham gia thử thách này sẽ uống thuốc an thần để xem ai có thể duy trì sự tỉnh táo lâu nhất.

    Sự việc xảy ra hôm 30/1 tại thành phố Guanajuato (Mexico), chỉ vài ngày sau khi các cơ quan y tế đưa ra cảnh báo cấp quốc gia về “cơn sốt” tham gia thử thách nguy hiểm này. Đây là trường học thứ 4 tại Mexico xảy ra sự việc như vậy trong năm ngoái.

    Thị trưởng thành phố Guanajuato Alejandro Navarro cho biết các học sinh được điều trị tại trường, đồng thời kêu gọi các cha mẹ giám sát việc sử dụng mạng xã hội của con. “Theo quy định, các em học sinh không nên có tài khoản mạng xã hội”, Thị trưởng Navarro viết trên trang Facebook cá nhân.

    Thông tin về tình trạng của các học sinh nói trên hoặc nơi cung cấp thuốc an thần cho các em không được tiết lộ ngay lập tức. Có nguồn tin cho biết, những học sinh phải điều trị y tế học lớp 5 và lớp 6.

    15 hoc sinh phai dieu tri vi tham gia thu thach nguy hiem dang gay sot tren mang
    Sử dụng thuốc an thần mà không có sự giám sát y tế có thể gây ra các triệu chứng như buồn ngủ, buồn nôn, khó suy nghĩ hoặc ghi nhớ, hay các vấn đề nghiêm trọng hơn như khó thở. Ảnh minh họa: Hindustantimes

    Trước đó, vào ngày 25/1, bô Y tế Mexico đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của thuốc an thần có tên clonazepam, bên cạnh đó kêu gọi mọi người báo cáo bất cứ của hàng nào bán loại thuốc này mà không có đơn thuốc của bác sĩ.  

    Các nhà chức trách cảnh báo, việc sử dụng thuốc an thần mà không có sự giám sát y tế có thể gây ra các triệu chứng như buồn ngủ, buồn nôn, khó suy nghĩ hoặc ghi nhớ, hay các vấn đề nghiêm trọng hơn như khó thở.

    Cảnh báo nói trên được đưa ra 1 tuần sau khi 8 học sinh tại một trường trung học ở thành phố Mexico phải điều trị sau khi dùng “một loại thuốc kiểm soát”. Được biết, một số học sinh đã phải nhập viện.

    Chỉ vài ngày trước đó, 3 học sinh tại một trường trung học khác gần thành phố phía Bắc Monterrey được điều trị vì uống thuốc an thần clonazepam.  

    Bộ Y tế Mexico cảnh báo về thử thách đang “gây sốt” trên mạng xã hội, khi “người ngủ cuối cùng sẽ giành chiến thắng”. Họ cho rằng đây là thử thách nguy hiểm và kêu gọi các cha mẹ cảnh báo trẻ về những rủi ro liên quan.

    Đinh Kim(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-hoc-sinh-phai-dieu-tri-vi-tham-gia-mot-thu-thach-nguy-hiem-tren-mang-a564894.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan