+Aa-
    Zalo

    2 người tử vong sau uống rượu: Rượu ngâm rễ cây lá ngón

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ 2 người tử vong sau khi uống rượu, qua xác minh ban đầu, loại rượu này có ngâm rễ cây lá ngón.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ 2 người tử vong sau khi uống rượu, qua xác minh ban đầu, loại rượu này có ngâm rễ cây lá ngón.

    Vụ 2 người tử vong sau uống rượu: Rượu ngâm rễ cây lá ngón

    Thu giữ các mẫu thực phẩm từ rượu được ngâm (Ảnh: báo Bình Định).

    Như tin tức đã đưa, sau khi làm lễ cúng đầy tháng cho cháu, bà Đinh Thị Chấp (55 tuổi, ở thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão, Bình Định) cùng thầy cúng là ông Giâng (60 tuổi, ngụ cùng địa phương) uống rượu mừng do chính bà Chấp ngâm. Sau đó, cả 2 có biểu hiện ngộ độc, nôn ói, sùi bọt mép, hôn mê… 

    2 bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cấp cứu, tuy nhiên cả 2 đều đã tử vong vì ngộ độc nặng.

    Ngày 9/12, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến huyện An Lão tiếp nhận một số mẫu thực phẩm mà bà Chấp dùng để ngâm rượu. Qua phân tích ban đầu, loại rượu ngâm khiến 2 người này tử vong có ngâm rễ cây lá ngón.

    Mặt khác, bác sĩ bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn cũng cho biết, khi được đưa đến cấp cứu, hai bệnh nhân trên có biểu hiện giống với triệu chứng ngộ độc do ăn cây lá ngón.

    Cây lá ngón là loại cây leo thân quấn thường xanh, dài tới 12 m khá phổ biến ở miền rừng núi Việt Nam. Thân cây có khía, cành non màu xanh lục nhạt không có lông. Cành già màu xám nâu nhạt. Lá mọc đối, dài 7–12 cm. Hoa mọc thành xim đầu cành hay kẽ lá. Năm cánh hoa màu vàng, tràng hoa hình phễu, ra hoa trong khoảng từ tháng 5 tới tháng 11-12

    Độc tính của lá ngón là do các ancaloit chứa trong toàn bộ cây, trật tự độc giảm từ rễ, lá, hoa, quả và thân cây.

    Cây lá ngón là một trong 4  có độc tính hàng cao nhất (thuốc độc bảng A), một số người cho rằng chỉ cần ăn ba lá là đủ chết người.

    Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… sau đó bị mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và chết rất nhanh do ngừng hô hấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-tu-vong-sau-uong-ruou-ruou-ngam-re-cay-la-ngon-a73467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan