+Aa-
    Zalo

    2 tính năng bị "khai tử" trên iPhone 15

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc tích hợp nhiều tính năng mới cho dòng iPhone 15, Apple cũng đã loại bỏ một số tính năng bị "chê" trước đó.

    Màn ra mắt của dòng iPhone 15 đã mang đến các chức năng mới thú vị. Đồng thời, những chiếc smartphone cao cấp này cũng "chia tay" một số chi tiết được xem là đặc trưng trên iPhone.

    2 tinh nang bi khai tu tren iphone 15 dspl 1
    iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro.

    Điều đặc biệt là sự chia tay này rất được iFan ủng hộ, thậm chí nhiều người dùng đã "chán ngấy" 2 chi tiết này.

    Vậy 2 tính năng đó là gì?

    1. Cổng Lightning độc quyền

    Ra mắt trên iPhone vào năm 2012, cho tới năm nay, iPhone 15 Series buộc phải loại bỏ cổng này để chuyển sang cổng USB-C theo quy định của EU. Nếu không có quy định này, chắc chắn iFan sẽ vẫn phải mang theo cáp sạc riêng cho iPhone. Đây được xem là thay đổi mang tính bước ngoặt của "Nhà Táo", mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, được nhiều người hoan nghênh.

    2 tinh nang bi khai tu tren iphone 15 dspl 2

    Cổng Lightning trên dòng iPhone 15.

     

    Đáng chú ý, trong khi cặp iPhone 15 và iPhone 15 Plus chỉ được tích hợp chuẩn USB 2.0 với tốc độ truyền dữ liệu ngang với cổng Lightning trước đây, cặp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max lại có chuẩn USB 3.0, hỗ trợ tốc độ lên tới 10 Gbps - nhanh hơn gấp 20 lần!

    Do đó, chủ sở hữu của cặp iPhone 15 Pro sẽ được hưởng lợi kép. Đây cũng là lý do khiến nhiều người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho chúng.

    2. "Tai thỏ" nhàm chán

    Vào năm 2017, "Táo Khuyết" đã mang chi tiết "tai thỏ" lên iPhone X và duy trì chúng cho tới dòng iPhone 14. Năm nay, chi tiết này đã chính thức được "khai tử".

    xem thêm: Người hâm mộ thất vọng, chế giễu iPhone 15 là “50 sắc thái”

    Với những iFan từ lâu đã chướng mắt với "tai thỏ", đây là dịp để ăn mừng. Thực tế, khu vực này đã được duy trì tới 5 thế hệ iPhone, chiếm khá nhiều không gian iPhone và gây nên không ít sự nhàm chán.

    2 tinh nang bi khai tu tren iphone 15 dspl 3
    Khu vực Dynamic Island đã trở thành tiêu chuẩn mới trên iPhone.

    Khi chuyển sang khu vực Dynamic Island, không chỉ dòng iPhone 15 được "khoác áo mới", khu vực này còn mang tới trải nghiệm đồng đều hơn cả 4 phiên bản. Hơn thế nữa, chúng còn hỗ trợ hiển thị các ứng dụng đang hoạt động, thay đổi hoàn toàn giao diện trên iPhone.

    Trên đây chỉ là 2 trong số điểm cộng của iPhone 2023. Ngoài ra, chúng còn được tích hợp chip A16 Bionic; RAM 8GB; ống kính tiềm vọng với khả năng zoom 5x và khung titan, các phiên bản màu mới,... Tất cả đều khiến bộ tứ iPhone 15 trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

    Bình Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-tinh-nang-bi-khai-tu-tren-iphone-15-a591753.html
    Sự kiện: iphone
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan