+Aa-
    Zalo

    28 học sinh và phụ huynh của trường TH Xuân Phương rời khu cách ly, về nhà ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 28 học sinh và phụ huynh trường tiểu học Xuân Phương đã được đưa về đón Tết và cách ly tại nhà.

    Nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 28 học sinh và phụ huynh trường tiểu học Xuân Phương đã được đưa về đón Tết và cách ly tại nhà.

    Tối ngày 10/2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm cho biết, 28 học sinh và phụ huynh cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3. Do đó, các trường hợp này sẽ được về nhà đón Tết, đồng thời tiếp tục tự cách ly tại nhà. Vào chiều tối này, 2 chiếc xe quân sự đã được điều tới để đưa từng em học sinh và phụ huyn về nhà an toàn.

    Nhóm 28 học sinh và phụ huynh nói trên được lấy mẫu xét nghiệm vào sáng cùng ngày. Theo đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm đây là những trường hợp đủ điều kiện để cách ly tại nhà sau quá trình rà soát.

    “Tại sao là 28 phụ huynh, học sinh mà không phải là tất cả các em đang cách ly ở điểm cách ly Xuân Phương? Vì trước khi xét nghiệm và quyết định cho các em về tự cách ly hay không, chúng tôi phải rà soát các trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà.

    Gia đình các em phải có phòng riêng, có nhà vệ sinh riêng để tự cách ly đến hết 14 ngày ở nhà. Có nhiều gia đình không đủ điều kiện đó nên quận yêu cầu ở lại điểm cách ly tập trung để cách ly đủ 14 ngày theo quy định”, đại diện Ban chỉ đạo cho hay.

    Các phụ huynh và học sinh đủ điều kiện được 2 xe của Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm đón và đưa về tận nhà. Ảnh: Vietnamnet

    97 trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nà còn lại sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 11/2, nếu nhận kết quả âm tính thì sẽ được về nhà.

    “Ở đây không thiếu thốn cái gì, em ạ. Mọi điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần đều được quan tâm chu đáo. Mỗi ngày, bác sỹ đến khám 2 lần, đảm bảo an toàn cho bản thân và trách nhiệm với cả cộng đồng. Các con cũng vui lắm, đang nhảy múa tưng bừng đấy”- cô Lê Tị Tuyết Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Phương hiện cũng đang ở trong khu cách ly chia sẻ.

    Được biết, trường tiểu học Xuân Phương hiện đang chuẩn bị phần quà cùng lì xì cho các em học sinh về nhà ăn Tết. Theo đó, mỗi học sinh sẽ nhận số tiền lì xì là 2.550.000 đồng (của trường và các tổ chức và cá nhân hảo tâm ủng hộ), kèm theo quà gồm mỳ tôm, khẩu trang,.. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/28-hoc-sinh-va-phu-huynh-cua-truong-th-xuan-phuong-roi-khu-cach-ly-ve-nha-an-tet-a355819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan