+Aa-
    Zalo

    3 doanh nghiệp bất động sản ở Long An bị xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng

    ĐS&PL UBND tỉnh Long An vừa xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty TNHH Hải Sơn và Công ty Cổ phần Southgate với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng do sai phạm trong lĩnh vực bất động sản.

    Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An, mới đây, UBND tỉnh Long An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty TNHH Hải Sơn và Công ty Cổ phần Southgate do sai phạm trong lĩnh vực bất động sản. Tổng số tiền xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng.

    3 doanh nghiep bat dong san o long an bi xu phat hon 1 2 ty dong
    3 doanh nghiệp bất động sản ở Long An bị xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng.

    Theo Bnews, trong số các công ty bị xử phạt, có 2 doanh nghiệp bị xử phạt do không bố trí 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội.

    Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An không bố trí quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội tại 2 dự án Khu dân cư Trần Anh Riverside và Khu dân cư Trần Anh Riverside 2 ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, mỗi dự án bị phạt 260 triệu đồng.
    Với vi phạm tương tự, Công ty TNHH Hải Sơn cũng bị xử phạt 260 triệu đồng do không bố trí quỹ đất cho nhà ở xã hội tại dự án Khu dân cư - Thương mại chợ mới Bến Lức, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức.

    Đồng thời, 2 doanh nghiệp trên phải thực hiện biện pháp khắc phục là bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội theo quy định

    Đối với Công ty Cổ phần Southgate bị xử phạt 450 triệu đồng, doanh nghiệp này có 3 vi phạm.

    Theo đó, công ty lập 2 tài khoản tại một ngân hàng để gửi tiền kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư là chưa đúng quy định tại khoản 1, Điều 36 của Nghị định số 99 2015 NĐ-CP (được sửa đổi tại khoản 6, Điều 1 của Nghị định số 30/2021/NĐ-CP).

    Việc thu tiền kinh phí bảo trì của các hộ dân và gửi vào tài khoản của Công ty tại ngân hàng dưới hình thức không kỳ hạn là chưa đúng quy định và không ghi trong hợp đồng thông tin về tài khoản kinh phí bảo trì theo quy định trong các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư ký với khách hàng (theo các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư được ký giữa chủ đầu tư và khách hàng trong giai đoạn từ năm 2020 - 2022) là chưa đúng quy định của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP (được sửa đổi tại khoản 6, Điều 1 của Nghị định số 30/2021/NĐ-CP), báo Dân Việt đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-doanh-nghiep-bat-dong-san-o-long-an-bi-xu-phat-hon-1-2-ty-dong-a577588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tài chính - Ngân hàng “hút” vốn FDI vượt bất động sản

    Tài chính - Ngân hàng “hút” vốn FDI vượt bất động sản

    Vốn đầu tư FDI vào kinh doanh bất động sản giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2023, trong khi hoạt động tài chính – ngân hàng “hút” vốn ngoại tăng 12 lần so với cùng kỳ. Do đó, bất động sản đã đứng thứ 3 trong các lĩnh vực có thu hút vốn ngoại, “nhường” vị trí á quân cho tài chính – ngân hàng.