+Aa-
    Zalo

    3 thực phẩm giàu collagen bậc nhất giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng

    ĐS&PL Ăn thực phẩm chứa nhiều collagen sẽ giúp đẩy lùi lão hóa, nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong.

    Thịt bò

    Đây là thực phẩm bổ khí, dưỡng huyết, bổ tỳ, dạ dày, không chỉ giúp phục hồi các tế bào, mô bị tổn thương mà còn giảm đau thắt lưng. Creatine có nhiều trong thịt bò cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Do đó, loại thịt này có tác dụng tăng cường cơ bắp và sức bền.

    Thịt bò chứa rất nhiều kẽm – một trong những thành phần thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen, ngoài ra còn chứa 3 trong số các axit amin tạo nên collagne là glycine, proline và hydroxyproline.

    3 loai thit giau collagen bac nhat giup lan da luon tuoi tre min mang

    Bổ sung thịt bò vào bữa ăn chính là cách giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa lão hóa. Bạn nên ăn thịt bò ít nhất 2 lần/tuần.

    Từ lâu cá đã được biết đến là thực phẩm lành mạnh đối với sức khỏe. Thực phẩm này cực giàu protein, axit béo không no, axit amin, canxi, sắt, photpho cùng các nguyên tố vi lượng khác. Thường xuyên ăn cá có thể giúp ức chế kết tập tiểu cầu, thúc đẩy lưu lượng máu, ngăn ngừa các vấn đề tắc nghẽn mạch máu.

    Ngoài ra, loại thịt trắng này còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tăng lipid máu. Ăn nhiều cá có khả năng cải thiện trí nhớ, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

    Đặc biệt, cá chứa nhiều axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Da cá có nồng độ collagen loại I ca, phần đầu và mắt cá cũng chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao. Theo các chuyên gia, chị em phụ nữ nên ăn cá 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ hơn.

    Tương tự cá, các loại hải sản có vỏ cũng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào với các loại vitamin và hợp chất hữu cơ cần thiết cho cơ thể, có thể tạo ra nhiều collagen.

    Trong số đó, thịt hàu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như protein, axit béo omega-3, vitamin D, vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B12, vitamin C) và các khoáng chất như kẽm, sắt, đồng, selenium, kali... Hàm lượng đồng cao trong thực phẩm này hỗ trợ quá trình sản xuất collagen.

    Thịt gà

    Thịt gà giàu đạm hơn cả thịt bò, thịt lợn và thịt cừu, đồng thời ít mỡ hơn các loại thịt khác, chứa hầu hết là axit béo không no. Có thể nói, đây là thực phẩm lý tưởng cho người trung niên và người cao tuổi, đặc biệt là bệnh nhân tim mạch và mạch máu não.

    3 loai thit giau collagen bac nhat giup lan da luon tuoi tre min mang1

    Theo y học cổ truyền Trung Quốc, loại thịt này có chức năng làm ấm trung tiêu, bổ khí, tăng cường sinh lực và bổ sung tinh khí, ích ngũ tạng, cường tráng tỳ vị, hoạt huyết thông mạch, tăng cường cơ xương.

    Đáng chú ý, thịt gà đặc biệt tốt cho quá trình sản xuất collagen. Trong thịt gà có tất cả các amino axit cần thiết để tạo ra collagen. Loại thịt trắng này có rất nhiều mô liên kết, nếu chú ý kỹ thì bạn sẽ thấy phần thịt săn chắc ra sao.

    Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Y tế năm 2022 chỉ ra phần cổ và sụn gà là nơi chứa nhiều collagen nhất. Ăn thịt gà và bổ sung thêm các loại rau củ quả là thói quen ăn uống lành mạnh, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da để chống lại quá trình lão hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thuc-pham-giau-collagen-bac-nhat-giup-lan-da-luon-tuoi-tre-min-mang-a559475.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan