+Aa-
    Zalo

    4 loại thực phẩm chứa protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

    • DSPL
    ĐS&PL Các loại thức ăn tốt cho bệnh tiểu đường sẽ giúp người bệnh ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa được một số biến chứng nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ…

    Trứng

    Trứng chứa rất nhiều protein nên đối với bệnh nhân tiểu đường là thực phẩm rất thích hợp để bổ sung protein cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ quá nhiều protein sẽ xảy ra hiện tượng protein niệu. Vì vậy, tốt nhất bệnh nhân tiểu đường nên ăn trứng 3 lần/ tuần.

    Trứng không chỉ có thể ổn định cholesterol trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường mà còn có hiệu quả tăng hàm lượng insulin trong cơ thể bệnh nhân, để đạt được mục đích giảm nồng độ đường huyết trong cơ thể.

    thuc pham tot cho nguoi tieu duong 1

    Cá là loại thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến nghị người bệnh nên ăn ít nhất 2 đến 3 bữa/tuần có cá giàu axit béo omega-3. Các loại cá béo phổ biến là cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi.

    Axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm và tăng độ nhạy insulin. Đây là 2 yếu tố rất có lợi cho người tiểu đường. Ngoài ra, nguyên tắc chung khi chế biến cho bệnh nhân tiểu đường là cần hạn chế chiên, xào vì như vậy sẽ khiến dầu mỡ thấm nhiều vào thức ăn.

    thuc pham tot cho nguoi tieu duong 2

    Các sản phẩm từ sữa ít béo

    Sữa chứa nhiều chất béo nên hầu hết bệnh nhân tiểu đường thường không uống sữa, họ cho rằng chất béo trong sữa sẽ khiến đường huyết trong cơ thể tăng cao.

    Trên thực tế, bệnh nhân đái tháo đường có thể uống một lượng thích hợp sữa ít béo, bởi vì loại sữa này chứa ít chất béo hơn, sẽ không gây ra biến động đường huyết trong cơ thể.

    Ngoài ra, sữa ít béo không chỉ có thể bổ sung protein cho bệnh nhân tiểu đường mà còn bổ sung một lượng canxi nhất định, để cân bằng nồng độ đường trong máu của bệnh nhân. Đồng thời, nếu cơ thể người bệnh chứa đủ canxi thì khả năng loãng xương sẽ giảm đi rất nhiều.

    thuc pham tot cho nguoi tieu duong 3

    Đậu hũ

    Đậu phụ và các thực phẩm giàu các tinh chất đậu nành isoflavone giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Sử dụng các thực phẩm đậu nành làm giảm lượng cholesterol, giảm lượng đường trong máu và cải thiện khả năng dung nạp glucose ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

    Đậu phụ chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị bệnh đái tháo đường type 2.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hai bìa đậu phụ một ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường và thậm chí điều hòa nồng độ insulin của cơ thể.

    thuc pham tot cho nguoi tieu duong 4

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-thuc-pham-chua-protein-tot-cho-nguoi-benh-dai-thao-duong-a563352.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan