+Aa-
    Zalo

    4 nữ nhân viên quán karaoke dương tính SARS-CoV-2, 400 người thành F1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được khoảng hơn 400 F1 của 4 nữ nhân viên quán karaoke An Hồng (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

    Theo Tiền Phong, tối 12/11, ngành y tế Hà Tĩnh cho biết, địa phương ghi nhận 19 ca mắc COVID-19, trong đó 9 ca cộng đồng. Cụ thể 9 ca cộng đồng gồm: huyện Nghi Xuân 4 trường hợp, huyện Can Lộc 3, thị xã Hồng Lĩnh 2.

    Trong đó, 4 ca mắc COVID-19 ở huyện Nghi Xuân đều là nhân viên phục vụ tại quán karaoke An Hồng, có địa chỉ tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân).

    karaoke an hong 1
    Quán karaoke An hồng bị phong tỏa sau khi phát hiện nhiều F0. Ảnh: Tiền Phong.

    Ngay sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 tại quán hát, chính quyền thị trấn Xuân An đã phong tỏa quán karaoke An Hồng. Xác định địa điểm này có nhiều lượng khách đến, trong ngày 12/11, lực lượng chức năng ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng thông báo khẩn, tìm người từng đến quán karaoke An Hồng.

    Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân, trích xuất camera tại quán karaoke cho thấy từ ngày 3-11/11, có 110 đoàn khách đến quán hát với khoảng 600 lượt người. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được khoảng hơn 400 F1 của 4 nữ nhân viên quán, đồng thời tiến hành test nhanh cho các nhóm đối tượng nguy cơ ở quán ăn, quầy tạp hoá, nhà hàng, quán karaoke, đền chùa, quán cà phê… ở thị trấn Xuân An.

    Lãnh đạo sở Y tế Hà Tĩnh nhận định đây là một ổ dịch cực kỳ phức tạp, đề nghị lực lượng truy vết của y tế phối hợp chặt chẽ với công an khai thác thông tin, điều tra, truy vết khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, từ đó có biện pháp khoanh vùng, phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, theo Dân Việt.

    Từ ngày 4/11 đến nay Hà Tĩnh ghi nhận 150 ca mắc COVID-19. Số lượng người đang cách ly tập trung toàn tỉnh là 930, cách ly tại nhà là 13.728.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nu-nhan-vien-quan-karaoke-duong-tinh-sars-cov-2-400-nguoi-thanh-f1-a519089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan