+Aa-
    Zalo

    4 vị trí không nên đặt tủ lạnh

    (ĐS&PL) - Tủ lạnh là vật dụng cần thiết trong các gia đình, bạn nên tránh đặt ở những vị trí này để không ảnh hưởng đến phong thủy.

    Đặt tủ lạnh cạnh hoặc đối diện bếp nấu

    Tủ lạnh dùng để làm lạnh, bảo quản đồ ăn trong khi bếp nấu lại sinh ra nhiệt. Có tính chất xung đột, nếu hai thứ này đặt gần nhau thì nhiệt của bếp sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tủ lạnh, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn và tủ dễ hỏng hơn.

    Xét về ngũ hành, tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim còn bếp nấu lại chủ về hành Hỏa. Quan niệm trong phong thủy cho rằng tủ lạnh đặt sát hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo thành cục diện Hỏa khắc Kim, các thành viên trong gia đình rất dễ nảy sinh tranh cãi hay mâu thuẫn khó dung hòa, không có lợi cho việc tích lũy tài sản.

    Bếp và tủ lạnh tốt nhất nên đặt chéo hoặc chếch nhau, cách 2 – 3 mét. Nếu không gian nhỏ, bạn nên bố trí sao cho cảnh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp nhằm hạn chế luồng khí từ bếp xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở.

    Đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào hoặc nhà vệ sinh

    Vốn có chức năng lưu trữ và bảo quản thực phẩm, tủ lanh đặt đối diện cửa chính hay cửa nhà vệ sinh xét về mặt thẩm mỹ cũng như sinh hoạt hàng ngày đều không đảm bảo lịch sự, ảnh hưởng tới sức khỏe.

    4 vi tri khong ne dat tu lanh
    Ảnh minh họa.

    Theo quan niệm trong phong thủy, tủ lạnh là tài khố (kho của) của gia đình. Đặt tủ lạnh đối diện cửa chính ra vào dễ khiến khí lưu thông nhanh ra ngoài, làm tài vận trong nhà không ổn định, không có lợi cho việc tích lũy tài sản.

    Nhà vệ sinh, nhà tắn có hành thủy rất vượng, đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh dễ đẩy mạnh hành thủy trong nhà, mang đến nhiều điềm xui, sự nghèo khó và trắc trở. Thêm vào đó, nhà vệ sinh là khu vực chứa nhiều vi khuẩn, để tủ lạnh ở gần có thể làm ảnh hưởng tới đồ ăn cất trữ bên trong.

    Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

    Việc đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang là điều cấm kỵ trong phong thủy. Gầm cầu thang là góc khuất sáng và u tối, người xưa quan niệm nơi này chỉ dành cho những người thấp cổ bé họng. Nếu đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang thì sẽ ảnh hưởng tới công việc làm ăn của bạn, đường công danh trắc trở, vận may và sự sung túc sẽ không đến.

    Ngoài ra, gầm cầu tháng là nơi không được thông thoáng, dễ ẩm mốc. Tủ lạnh đặt ở đây không được thoát hơi và nhanh hư hỏng.

    Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

    Xét về mặt phong thủy, đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có tác hại rất lớn vì đây là nơi bạn thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Hàn khí từ tủ lạnh bay ra có thể khiến không khí phòng ngủ giảm xuống, không tốt cho sức khỏe, đồng thời mang đến vận xui cho bạn.

    Bên cạnh đó, tiếng ồn từ tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ngoài ra bạn còn phải đối mặt với nguy cơ tủ rò rỉ khí ga hoặc gây cháy nổ.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-vi-tri-khong-nen-dat-tu-lanh-a532132.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan