+Aa-
    Zalo

    40/75 cầu thủ Thái Lan được phép lên tuyển tham dự AFF Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ 40 trong danh sách sơ bộ 75 cầu thủ Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 được CLB chủ quản cho phép lên tuyển.

    Để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking đã lên danh sách sơ bộ 75 cầu thủ, gửi văn bản đề nghị triệu tập tới CLB chủ quản của họ.

    Tuy nhiên, theo Siam Sport, chỉ 40 người trong số này được CLB chủ quản cho phép lên tuyển, do AFF Cup không phải giải đấu chính thức của FIFA và diễn ra trong thời điểm các giải quốc nội Thái Lan đang vào giai đoạn quan trọng.

    chi 40 75 cau thu thai lan duoc phep len tuyen tham du aff cup 2022 01
    Gần một nửa số cầu thủ trong danh sách sơ bộ của HLV Polking không được CLB chủ quản cho phép lên tuyển.

    Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chưa công bố danh tính những cầu thủ bị các CLB từ chối nhả quân nhưng nhiều khả năng, có 4 ngôi sao Buriram United đi tập huấn ở Anh là Suphanat Mueanta, Supachai Chaided, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami.

    Trong danh sách sơ bộ 75 người được công bố hồi đầu tháng 11, có tới hơn 50 người đang thi đấu ở Thai League 1, hơn 10 người đang chơi ở Thai League 2 và 6 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, không bao gồm Chanathip Songkrasin (Kawasaki, Nhật Bản).

    HLV Polking sẽ theo dõi phong độ, tình trạng sức khoẻ của 40 cầu thủ trên. Sau thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu, ông Polking sẽ tiếp tục rút gọn danh sách tuyển Thái Lan từ 40 xuống 23 cầu thủ. Danh sách dự AFF Cup sẽ phải gửi lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trước ngày 20/11.

    Theo lịch, AFF Cup 2022 sẽ lăn bóng ngày 20/12. Đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đội tuyển Indonesia, Campuchia, Philippines và Brunei.

    Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với Pau FC để Quang Hải có thể về tham dự AFF Cup 2022.

    Cách đây không lâu, thông tin từ VFF tiết lộ phía Pau FC không muốn nhả Quang Hải về nước, bởi AFF Cup 2022 không nằm trong đợt FIFA Days.

    Nếu tập trung đội tuyển Việt Nam, Quang Hải có thể lỡ ít nhất 4 trận đấu cùng đội bóng Pháp. Tuy nhiên, việc Quang Hải ở lại cũng có thể không thu được nhiều kết quả nếu như anh tiếp tục phải ngồi dự bị như hiện tại. Ở những vòng đấu gần đây, số 19 của đội tuyển Việt Nam không được ra sân phút nào.

    Do đó, nếu VFF thuyết phục được Pau FC, Quang Hải cần phải đưa ra quyết định của mình một cách quyết đoán.

    AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông Park rất muốn có sự phục vụ của Hải và từng đề nghị VFF cần "tác động" mạnh hơn với phía Pau FC.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4075-cau-thu-thai-lan-duoc-phep-len-tuyen-tham-du-aff-cup-2022-a557163.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Brunei trở lại AFF Cup sau 26 năm

    Brunei trở lại AFF Cup sau 26 năm

    Đánh bại Timor Leste sau 2 lượt trận play-off AFF Cup 2022, Brunei đã trở lại giải đấu bóng đá cấp tuyển lớn nhất khu vực sau 26 năm chờ đợi.