+Aa-
    Zalo

    5 học sinh nghi ngộ độc sau tiết học thực hành làm trà sữa trên lớp

    (ĐS&PL) - Sau tiết học trải nghiệm tự làm trà sữa trên lớp, các học sinh cùng uống trà sữa trong đó 5 em bị đau bụng, nôn phải đi bệnh viện.

    Thông tin từ báo VietNamNet, 5 em học sinh lớp 8A2, Trường THCS Pom Hán (Lào Cai), được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai do xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ ngộ độc sau khi uống trà sữa các em tự làm trong giờ Hóa.

    Các học sinh có các biểu hiện như đau bụng, buồn nôn, đau đầu, đi ngoài phân lỏng. Theo các học sinh, ngày 25/9, trên lớp có tiết hóa học. Cô giáo và học sinh cùng trải nghiệm món làm trà sữa từ các nguyên liệu hạt trân châu, lục trà đài, bột kem sữa B-One, trà đen, sữa Ông Thọ vỏ hộp màu trắng, đường trắng, nước R.O, dụng cụ chứa đựng thực phẩm là bình đựng nước và cốc giấy.

    dspl5
    Sau tiết học trải nghiệm tự làm trà sữa trên lớp, các học sinh cùng uống trà sữa trong đó 5 em bị đau bụng, nôn phải đi bệnh viện. Ảnh minh họa

    Trong quá trình thực hành, các em học sinh không sử dụng găng tay, đội mũ... Sau đó, cô giáo bộ môn nghiệm thu và cùng học sinh uống sản phẩm vừa làm ra.

    Cụ thể, theo nguồn tin từ báo Lào Cai, sau khi uống trà sữa khoảng hơn 1 giờ đồng hồ (10h30) em Nguyễn Thái B. xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn, đau đầu, đau bụng, đi ngoài phân lỏng; đến 10h45, em Vũ Thị H., Nguyễn Quỳnh M., Lê Yến C. và Hoàng Tùng D. cũng xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu.

    Các em được đưa xuống phòng y tế của nhà trường kiểm tra và đã được thầy, cô giáo đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám, điều trị. Nhà trường cũng báo ngay cho phụ huynh học sinh cùng phối hợp chăm sóc.

    Em Hoàng Tùng D. trước khi vào bệnh viện có biểu hiện đau bụng nhưng khi vào đến bệnh viện, em không có các triệu chứng trên, vì vậy, các bác sỹ không làm bệnh án và cho về nhà theo dõi.

    4 học sinh còn lại điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có các triệu chứng giống nhau như buồn nôn, đau bụng, đau đầu, đi ngoài phân lỏng, bác sỹ chẩn đoán theo dõi ngộ độc thực phẩm.

    Em Nguyễn Thái B. sau điều trị đã hết các triệu chứng ban đầu vào viện, tuy nhiên, gia đình xin cho em ở lại bệnh viện để theo dõi tiếp do em bị bệnh viêm dạ dày. Các em Vũ Thị H., Nguyễn Quỳnh M., Lê Yến C. sau điều trị đã ổn định sức khỏe và ra viện.

    Theo báo Tuổi trẻ, bà Dương Thị Mai Hương - hiệu trưởng Trường THCS Pom Hán cho biết, tiết học àm trà sữa là chương trình học được nhà trường thông qua, với mong muốn các em học sinh được trải nghiệm, đồng thời định hướng nghề nghiệp.

    5 hoc sinh nghi ngo doc sau tiet hoc thuc hanh lam tra sua tren lop

    Các cơ quan liên ngành thành phố Lào Cai kiểm tra cơ sở bán nguyên liệu trà sữa. Ảnh: Báo Lào Cai.

    Trước khi tổ chức buổi học, cô giáo bộ môn hướng dẫn học sinh chuẩn bị nguyên liệu, thông tin cụ thể địa chỉ mua các nguyên liệu đảm bảo.

    "Tuy nhiên ngày diễn ra tiết học, cửa hàng này đóng cửa nên các em đã mua nguyên liệu tại cửa hàng khác. Nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền, quản lý các tiết học, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh", bà Hương nói.

    Bà cũng thông tin sau khi vụ việc xảy ra, trường đã phối hợp Trung tâm Y tế thành phố để làm rõ nguyên nhân. Song do nhà trường không còn mẫu lưu và nguyên liệu dùng để pha trà sữa, nên hiện chưa xác định rõ nguyên nhân.

    Tuy nhiên, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp kiểm tra và lấy 6 mẫu nguyên liệu thực phẩm mà hộ kinh doanh đã bán cho học sinh để gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia xét nghiệm, hiện đang đợi kết quả.

    Cơ sở kinh doanh cũng vi phạm một số quy định như không niêm yết giá và nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và ra quyết định xử lý vi phạm với hộ kinh doanh trên.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-sau-tiet-hoc-thuc-hanh-lam-tra-sua-tren-lop-a593126.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan