+Aa-
    Zalo

    5 loại thực phẩm từ thiên nhiên giúp đàn ông thêm "phong độ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không phải chỉ phụ nữ mới cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, đàn ông nếu không muốn nuối tiếc về sau thì hãy bổ sung ngay 5 loại thực phẩm dưới đây.

    (ĐSPL) – Không phải chỉ phụ nữ mới cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, đàn ông nếu không muốn nuối tiếc về sau thì hãy bổ sung ngay 5 loại thực phẩm dưới đây.

    Có thể dễ dàng nhận thấy, phụ nữ rất quan tâm đến chế độ ăn, mỗi một loại thực phẩm, món ăn đều được phái đẹp đắn đo, suy nghĩ trước khi đưa vào thực đơn. Tuy nhiên, trái ngược với phái nữ, đối với đàn ông chuyện ăn uống thật đơn giản, họ có thể ăn bát cứ thứ gì họ muốn ăn mà không bao giờ lo ngại tang cân, hay cay nóng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Mới đây, các nhà nghiên cứu của Hiệp hội chuyên gia dinh dưỡng Bắc Kinh đã công bố 5 loại thực phẩm "hỗ trợ" người đàn ông nhất.


    1. Tỏi, tỏi tây, hành tây...

    Tỏi, hành tây, tỏi tây… được gọi là "cứu tinh của người đàn ông", không chỉ có khả năng diệt khuẩn mạnh, các nghiên cứu đã tìm thấy rằng đàn ông ăn nhiều tỏi, tỏi tây… có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.


    2. Bông cải xanh, củ cải và các loại rau họ cải khác

    Theo báo cáo mới nhất của Anh, rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều carotenoid (beta-carotene, lutein, zeaxanthin); vitamin C, E, và K; folate; và khoáng chất. Chúng cũng là một nguồn chất xơ dồi dào. Các loại rau họ cải có thể giúp ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt, có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư.


    3. Cá mòi, cá hồi và các loại thực phẩm khác giàu axit béo omega 3

    Đàn ông rối loạn chuyển hóa cholesterol nhiều khả năng bị hội chứng tăng huyết áp, cholesterol cao, đột quỵ và cơn bệnh mãn tính khác hơn. Omega-3 axit béo trên tim mạch đặc biệt hữu ích. Giàu axit béo omega 3 có cá thu đao, cá mòi, cá hồi, cá ngừ, những con cá có thể thay thế các thực phẩm, một tuần là tốt nhất để ăn hai lần.


    4. Cà chua và các thực phẩm giàu chất lycopene

    Lycopene có thể loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ các mô tuyến tiền liệt. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có tác dụng đáng kể trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết và ung thư đại trực tràng. Lycopene là chất dinh dưỡng hòa tan trong mỡ và do đó những quả cà chua nấu chín là thứ thực phẩm tốt nhất đàn ông nên bổ sung.


    5. Hàu, thịt nạc và các loại thực phẩm khác giàu kẽm

    Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc khuyên rằng hàng ngày lượng tiêu thụ kẽm tiêu chuẩn của đàn ông nên là 15 mg và phụ nữ là 11,5 mg. Điều này là quan trọng bởi vì tinh dịch có chứa một lượng lớn kẽm, thiếu kẽm trong cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, kẽm không chỉ cần thiết cho việc kích thích cơ quan sinh dục nam mà còn có trách nhiệm bảo vệ tuyến tiền liệt. Các loại thực phẩm giàu kẽm hơn là cá (đặc biệt là động vật có vỏ như hàu, tôm,…) thịt nạc, thịt nội tạng, các loại hạt.

    MỸ AN (Theo Huanqiu)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]U7gIgfxIT6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-thuc-pham-tu-thien-nhien-giup-dan-ong-them-phong-do-a136495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan