+Aa-
    Zalo

    5 lý do phổ biến khiến chuyển tiền nhưng không nhận được

    (ĐS&PL) - Lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là tình trạng khá phổ biến. Dưới đây là 5 lý do phổ biến khiến chuyển tiền nhưng không nhận được.

    Chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền xảy ra là khi số tiền trong tài khoản của bạn đã bị trừ hoặc ứng dụng đã báo giao dịch thành công. Nhưng về phía người thụ hưởng thì vẫn chưa nhận được tiền này sau thời gian dài. Dưới đây là một vài nguyên nhân khi chuyển tiền nhưng không nhận được.

    5 lý do phổ biến khiến chuyển tiền nhưng không nhận được

    5 lý do phổ biến khiến chuyển tiền nhưng không nhận được

    Thông tin người nhận sai

    Nếu chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền, người gửi cần kiểm tra lại thông tin, lịch sử chuyển khoản vì có khả năng khi thực hiện giao dịch do vội vã mà đã ghi thiếu hoặc sai thông tin người thụ hưởng. Bạn cần xem kỹ số tài khoản nhận có sai hay thiếu số không, tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng đã chính xác chưa vì chỉ cần sai 1 trong những thông tin này thì tiền của bạn vẫn bị trừ nhưng sẽ bị ngân hàng “treo” lại.

    Lỗi đường truyền

    Nguyên nhân thứ 2 thường gặp khi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là do lỗi đường truyền. Trường hợp này số tiền của bạn sẽ được chuyển đi sau khi mạng ổn định lại. Vì thế đừng lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị treo lại và chưa thực hiện được mà thôi.

    Lỗi hệ thống ngân hàng

    Gần như tương tự với lỗi trên, lỗi hệ thống ngân hàng cũng là nguyên nhân làm cho tiền của bạn vẫn chưa được chuyển cho người nhận. Khi đó nhiều ngân hàng sẽ có thông báo lỗi và đề nghị bạn thực hiện lại giao dịch sau ít phút hoặc sử dụng chuyển tiền thường.

    Người chuyển sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường

    Nhiều trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là bởi người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường. Số tiền của bạn sẽ được chuyển trong vòng 24h làm việc tính từ lúc có thông báo giao dịch thành công.

    Nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng vào Thứ 7 hay Chủ Nhật thì có thể đến Thứ 2 tuần sau, người thụ hưởng mới nhận được tiền.

    Chuyển tiền vào cuối tuần, dịp lễ

    Khi người gửi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc dịp lễ thì tiền sẽ bị treo cho đến khi ngân hàng làm việc lại. Do đó khi bạn chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vào dịp lễ, Tết thì cũng đừng quá lo lắng, tiền sẽ được chuyển đi sau đó ngay thôi. 

    Nếu muốn giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ, người dùng có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247. Ưu điểm của dịch vụ này là chuyển và nhận tiền mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ hành chính cũng như cuối tuần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-ly-do-pho-bien-khien-chuyen-tien-nhung-khong-nhan-uoc-a422392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan