+Aa-
    Zalo

    5 thói quen vào ban đêm của người sống thọ: Cực đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được

    (ĐS&PL) - Dan Buettner - tác giả kiêm nhà nghiên cứu về những khu vực có người sống thọ đã chỉ ra 5 thói quen vào ban đêm của nhóm người này.

    Thói quen hàng ngày đóng vai trò rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần, thậm chí là cả tuổi thọ của một người. Điều này bao gồm cả việc bạn chú trọng tới giấc ngủ của mình như thế nào?

    Được biết, vùng Xanh là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các khu vực trên thế giới, nơi mà người dân có xu hướng sống thọ. Đặc biệt, nơi này có tỷ lệ mắc bệnh mãn tính, ung thư thấp hơn so với trung bình quốc gia hoặc toàn cầu.

    Nếu muốn sống thọ, dưới đây là một số thói quen vào ban đêm của những người sống trong vùng Xanh mà bạn có thể tham khảo. 5 thói quen được thu thập bởi Dan Buettner - một tác giả và nhà nghiên cứu về những khu vực có người sống thọ như ở Ikaria (Hy Lạp), Loma Linda (California), Sardinia (Italia), Okinawa (Nhật Bản) và Nicoya (Costa Rica).

    Ngủ đủ giấc

    Theo dữ liệu của vùng Xanh, nếu muốn sống lâu, bạn nên ngủ khoảng 8-10 tiếng mỗi đêm để giúp hồi phục trí não và cơ thể. Ngủ đủ giấc sẽ cải thiện chức năng não, khả năng miễn dịch và hồi phục năng lượng.

    5 thoi quen vao ban dem cua nguoi song tho cuc don gian nhung khong phai ai cung lam duoc1

    Dành thời gian thư giãn trước khi ngủ

    Dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn trước khi ngủ có thể mang lại cho tâm trí và cơ thể những giây phút thoải mái nhất.

    Người Ikaria (Hy Lạp) ngủ trưa, người Sardinia (Italia) có “Giờ hạnh phúc” và người Okinawa (Nhật Bản) dành một chút thời gian để tưởng nhớ tổ tiên của mình trong ngày.

    Bạn có thể bắt chước theo những thói quen của người vùng Xanh hoặc tạo ra một nghi thức cho riêng mình vào ban đêm. Đó có thể là những thói quen như đi dạo, đọc sách, uống một tách trà hoa cúc nóng.

    Bạn nên dành thời gian cho bản thân để thư giãn để không mang theo những căng thẳng trong ngày lên giường.

    5 thoi quen vao ban dem cua nguoi song tho cuc don gian nhung khong phai ai cung lam duoc 11

    Không ăn vặt vào đêm khuya

    Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng đối với tuổi thọ. Vì vậy, khi nói đến thói quen vào ban đêm, những người sống trong vùng Xanh thường ăn ít vào buổi tối, tránh mọi hình thức ăn vặt vào đêm khuya. 

    Ăn uống lành mạnh có thể giúp họ duy trì ổn định trọng lượng cơ thể, phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Một chế độ ăn lý tưởng nhất là ăn sáng thịnh soạn, ăn trưa bình thường và ăn tối thật ít.

    XEM THÊM: Việc nhổ răng qua từng thời kỳ lịch sử: Thời cổ đại thợ cắt tóc cũng được hành nghề

    Thưởng thức một ly rượu vang

    Theo nghiên cứu của Dan Buettner, 4/5 nơi ở vùng Xanh có uống rượu ở mức độ vừa phải và đó là rượu vang.

    Ông cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe toàn cầu: “Có rất nhiều bằng chứng ở Blue Zones cho thấy làm vài ly mỗi ngày, đặc biệt là với bạn bè và trong bữa ăn có thể làm giảm tỷ lệ tử vong”.

    Có lịch trình ngủ nhất quán

    Có một lịch trình ngủ nhất quán, bao gồm ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn.

    Phan Hằng (Theo Timesofindia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thoi-quen-vao-ban-dem-cua-nguoi-song-tho-cuc-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-lam-duoc-a587209.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan