+Aa-
    Zalo

    6 sai lầm khi ăn dưa chuột dễ khiến bạn rước bệnh vào người

    ĐS&PL Dưa chuột có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên nếu ăn sai cách thì có thể dẫn đến mất chất và gây bệnh.

    Ăn quá nhiều dưa chuột

    Bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất nước, mất cân bằng trong cơ thể khi ăn quá nhiều dưa chuột. Theo Đông y, loại quả này có tính hàn lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, gây mệt mỏi.

    Bên cạnh đó, dưa chuột chứa nhiều kali. Lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu làm ảnh hưởng tới chức năng thận của bạn.

    Do đó, nếu đang bị suy thận thì không nên ăn nhiều dưa chuột. Người bị tiêu chảy mất nước cũng nên tránh ăn loại quả này kẻo bệnh tình thêm trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Ăn dưa chuột khi bị viêm xoang, viêm hô hấp

    Nếu đang mắc bệnh viêm xoang, viêm hô hấp thì bạn cũng không nên ăn nhiều dưa chuột. Sở dĩ như vậy là vì dưa chuột có tín hàn lạnh, nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào mà ăn nhiều dưa chuột thì sẽ khiến bạn khó thở hơn.

    6 sai lam khi an dua chuot de khien ban ruoc benh vao nguoi

    Ăn dưa chuột bị đắng

    Các nghiên cứu đã chỉ ra các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột. Có nghiên cứu thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều những chất này có khả năng đe dọa đến tính mạng.

    Ăn dưa chuột lúc đói

    Tốt nhất bạn không nên ăn dưa chuột vào lúc đang đói vì việc này sẽ khiến bạn càng đói hơn, thậm chí gây đay bụng. Những người mắc bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột khi đói để tránh cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

    Ăn dưa chuột cùng các loại nấm

    Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin nhóm B, D… và chất xơ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên kết hợp nấm với dưa chuột thì có thể làm giảm tác dụng của hai loại rau quả này, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

    Ăn dưa chuột cùng lạc

    Nhiều người kết hợp dưa chuột và lạc mà không biết hai thực phẩm này không nên ăn cùng nhau. Lý do là vì món ăn mang tính lạnh, dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-sai-lam-khi-an-dua-chuot-de-khien-ban-ruoc-benh-vao-nguoi-a552231.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan