+Aa-
    Zalo

    6 thực phẩm tốt cho da và hỗ trợ cải thiện tình trạng da dầu hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là các thực phẩm mà người da dầu nên tích cực bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để giảm tình trạng da bóng nhờn, kìm hãm việc tiết dầu thừa.

    1. Dưa chuột

    Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao, chúng có tác dụng cấp ẩm và bù nước cho da. Nhờ việc duy trì độ ẩm phù hợp sẽ giúp làm giảm tiết dầu nhờn. Trong dưa chuột cũng chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi cho làn da. Những dưỡng chất này có tác dụng làm sáng da, chống viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

    da dau nen an gi 1

    2. Ngũ cốc nguyên hạt

    Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt sẽ góp phần tăng cường kết cấu da và cải thiện làn da của bạn. Yến mạch, mầm lúa mì chứa nhiều biotin, một loại vitamin B giúp tạo chất béo. Bạn có biết, nếu lượng biotin thấp, da của bạn sẽ trở nên khô, ngứa và do đó dầu sẽ tiết nhiều hơn.

    Thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch và gạo lức sẽ giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, làm cho da, tóc và sức khỏe của bạn tốt hơn. Chất xơ có thể giúp chống táo bón, giúp cơ thể cân bằng và là một phần đóng góp chính giải quyết các vấn đề về lỗ chân lông, mụn.

    da dau nen an gi 7

    3. Sô cô la đen

    Sô cô la chứa thành phần flavonoids giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời trong sô cô la có các thành phần như sắt, magie, kẽm, đồng hay photpho còn giúp ngăn ngừa mụn viêm, kiểm soát dầu thừa, giảm thiểu các nếp nhăn trên da hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không nên ăn quá 100g/ngày.

    da dau nen an gi 5

    4. Bông cải xanh

    Bông cải xanh là một trong những loại rau họ cải cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng nhưng lại i ít calo. Chất chống ô-xy hóa vitamin C trong bông cải xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn, ngăn chặn việc sản xuất dầu dư thừa và cải thiện kết cấu da của bạn.

    da dau nen an gi 6

    5. Chuối

    Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E, phốt pho, kali, kẽm và amino axit,… giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da, kiểm soát dầu nhờn tốt. Bên cạnh đó chúng còn giúp tăng cường sản sinh collagen, chống lại quá trình oxy hóa, phục hồi và làm mờ các vết sẹo do mụn nhanh chóng. Sử dụng chuối mỗi ngày còn giúp cấp nước, se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, luôn trắng hồng rạng rỡ.

    da dau nen an gi 2

    6. Chanh

    Chanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và tạo điều kiện cho gan hoạt động khỏe mạnh, giúp da thông thoáng và đàn hồi. Các vitamin C trong chanh giúp trẻ hóa làn da bên trong, ngăn ngừa các đốm đồi mồi. Uống nước chanh tươi thường xuyên có thể chữa mụn trứng cá, mụn đầu đen và tất cả các bệnh nhiễm trùng da và kiểm soát dầu.

    da dau nen an gi 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thuc-pham-tot-cho-da-va-ho-tro-cai-thien-tinh-trang-da-dau-hieu-qua-a513060.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan