+Aa-
    Zalo

    7 thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỷ đồng loạt xin giảm án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 bị cáo là nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) và 2 “cò” trong vụ án nhận hối hộ tiền tỷ của các nhà xe và doanh nghiệp vừa bị TAND tuyên ph

    7 bị cáo là nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) và 2 “cò” trong vụ án nhận hối hộ tiền tỷ của các nhà xe và doanh nghiệp vừa bị TAND tuyên phạt đã có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

    Báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ TAND TP Cần Thơ ngày 28/7 cho biết đã nhận được đơn kháng cáo gửi đến cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt của 7 bị cáo nguyên là thanh tra giao thông (TTGT) và hai "cò" trong vụ án nhận hối lộ.

    Trong đơn, Đoàn Vũ Duy (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội 11 phụ trách địa bàn Bình Thủy) cho rằng mức án chung thân mà tòa sơ thẩm tuyên cho bị cáo là quá nghiêm khắc. Duy đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ vụ án, trong đó có lời khai của hai "cò" Cần và An về việc đã nhận tiền hàng tháng của các chủ phương tiện vận tải...

    Ngoài, Duy, trước đó, ngày 11/7, TAND TP Cần Thơ tuyên án Dương Minh Tâm (nguyên Phó chánh thanh tra giao thông) 10 năm tù; Võ Hoàng Anh (nguyên Trưởng đội 3) 15 năm tù; Lý Hoàng Minh (nguyên Phó đội 3) lĩnh 9 năm tù; "cò" Nguyễn Văn Cần nhận 20 năm tù. Ba cán bộ khác và "cò" Trần Tường An cùng nhận 7 năm tù.

    Các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT thuộc sở GTVT Cần Thơ tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: Dân trí

    Tại tòa, hầu hết các bị cáo đều nhận tội mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Riêng Duy không thừa nhận hành vi phạm tội.

    Báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, từ năm 2013 đến 2016, 7 TTGT nói trên đã cấu kết với Cần, An và thoả thuận với một số doanh nghiệp (DN), nhà xe, để họ không bị bắt hoặc chỉ bị phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông.

    Hàng tháng hoặc mỗi lần vi phạm, các DN và cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các cán bộ TTGT, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

    Tổng số tiền các bị cáo này đã nhận hối lộ là gần 4 tỷ đồng. Thông qua Cần và An, Duy đã nhận hối lộ 2,8 tỷ đồng của 57 tổ chức, cá nhân. Cần sử dụng 6 tài khoản, nhận hối lộ số tiền 2,73 tỷ đồng giúp cho Duy và nhiều thanh tra giao thông (TTGT) khác. An sử dụng 2 tài khoản và nhận tiền mặt giúp cho Duy, tổng cộng 349 triệu đồng.

    Bị cáo Hoàng Anh nhận 542 triệu đồng, Tâm nhận hơn 400 triệu đồng, Minh nhận 230 triệu đồng, Pháp nhận 47,5 triệu đồng, Lưu nhận 26 triệu đồng, Thiện nhận 25 triệu đồng…

    Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa bắt khẩn cấp ông Bùi Văn Minh, nguyên phó chánh Thanh tra Sở GTVT, để điều tra tội "nhận hối lộ".

    Theo công an, ông Minh dấu hiệu liên quan đến đường dây đưa - nhận hối lộ của các thanh tra giao thông - Sở GTVT Cần Thơ.

    Riêng bản thân ông Minh có dấu hiệu nhận khoảng 400 triệu đồng của các doanh nghiệp để bỏ qua ‎các lỗi vi phạm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thanh-tra-giao-thong-nhan-hoi-lo-tien-ty-dong-loat-xin-giam-an-a197567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan