+Aa-
    Zalo

    7 thói quen hàng ngày có thể làm hại sức khoẻ của chúng ta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ bỏ một thói quen xấu có thể rất khó khăn. Thậm chí còn khó khăn hơn để từ bỏ một thói quen mà chúng ta thường nghĩ là có lợi cho sức khỏe.

    Từ bỏ một  thói quen xấu có thể rất khó khăn. Thậm chí còn khó khăn hơn để từ bỏ một thói quen mà chúng ta thường nghĩ là có lợi cho sức khỏe. 

    Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số thói quen xấu như một thói quen của bạn:

    Cố gắng nhịn hắt xì

    Khi chúng ta cố gắng để bịt miệng và kẹp mũi để ngăn ngừa hắt hơi, se làm tăng áp lực hộp sọ. Làm cho máu chảy lên não bị gián đoạn, mạch máu và mô thần kinh bị nén lại. Điều này có thể dẫn đến nhức đầu, tổn thương các mạch máu, và thậm chí là các vấn đề về thính giác. Đừng bao giờ tự ngăn mình khỏi hắt hơi.


    Cố nhịn hắt xì sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Sử dụng nước hoa

    Các chất tổng hợp thường được sử dụng để làm nước hoa vì chúng tạo ra hương thơm mạnh hơn và rẻ hơn dầu tự nhiên. Những chất này có thể gây chóng mặt, buồn nôn, và buồn ngủ. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng và da. Tốt nhất là nên thay nước hoa bằng các loại tinh dầu hoặc chỉ dùng chúng trong một phòng thoáng rộng.

    Không nên quá lạm dụng nước hoa. 

    Lưu trữ thực phẩm trong hộp nhựa

    Nhiều hộp nhựa chứa các chất hoá học nhân tạo, như phthalate và bisphenol, giúp duy trì tính linh hoạt của chúng. Nếu giữ lâu trong hộp nhựa, các chất như vậy có thể xâm nhập vào thức ăn. Nuốt phải chúng có thể có ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết.

    Tốt hơn là giữ thực phẩm trong các thùng chứa bằng thủy tinh, thép không rỉ hoặc vật liệu gốm. Ngoài ra, chú ý đến các kí hiệu trên hộp nhựa, vì chúng cung cấp thông tin hữu ích về cách sử dụng thùng chứa.

    Hãy sử dụng hộp thủy tinh thay vì dùng hộp nhựa để đựng thực phẩm.

    Đánh răng sau khi ăn

    Nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn. Nếu có thể, sau một giờ thậm chí còn tốt hơn. Thực phẩm và đồ uống - đặc biệt là những chất có tính axit cao - có ảnh hưởng đến men răng cũng như lớp dưới nó (ngà). Sự di chuyển của bàn chải đánh răng của bạn đẩy axit sâu hơn và gần với ngà răng hơn. Điều này vô cùng nhạy cảm và có thể làm hỏng men răng.

    Tốt nhất nên đánh răng một tiếng sau khi ăn.

    Sử dụng xà bông kháng khuẩn thường xuyên

    Một số lượng lớn các vi khuẩn có lợi sẽ sống trên bề mặt da của chúng ta, có một vai trò to lớn trong việc bảo vệ cơ thể chúng ta. Nếu chúng ta sử dụng xà bông kháng khuẩn quá thường xuyên, chúng ta sẽ mất đi khả năng khử trùng của chúng , từ đó tạo ra cơ hội để các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng xà bông kháng khuẩn để rửa các vết cắt, trầy xước và vết thâm. Không sử dụng nó để rửa tay nhiều hơn hai lần một tuần.

    Rửa tay bằng xà bông kháng khuẩn sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi bảo vệ cho cơ thể của chúng ta. 

    Mặc quần jeans chật

    Mặc dù chúng có thể là thời trang, quần jeans chặt sẽ  liên tục in những vết hằn trên da và ức chế thần kinh của bạn. Điều này gây ra cảm giác liên tục không thoải mái dẫn đến các vấn đề với hệ thần kinh. Nếu như điều đó không quá tồi tệ, nó sẽ giảm không khí vào chân bạn làm cho bạn cảm thấy ngứa và ngứa ran, và cuối cùng làm cho chân bạn bị tê liệt.

    Không những không thoải mái mà còn có hại cho sức khỏe của bạn

    Uống nước ép lạnh

    Không phải ai cũng biết rằng nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho sức khỏe của họ với số lượng nhỏ. Trong trường hợp bệnh tật thường xuyên, nước ép thậm chí có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Ví dụ, nước nho khuyến cáo cho những người thừa cân hoặc những người bị bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nước ép là chất gây dị ứng mạnh. Bạn nên cẩn thận khi cho con mình: chỉ cho trẻ uống một lượng nhỏ, và nếu có thể, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    Khi uống nước ép lạnh phải chú ý đến tình trạng sức khỏe của bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thoi-quen-hang-ngay-co-the-lam-hai-suc-khoe-cua-chung-ta-a183314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.