+Aa-
    Zalo

    8 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại

    • DSPL
    ĐS&PL Một số thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân, vì vậy bạn nên tránh mắc phải nếu không muốn việc giảm cân mãi vẫn thất bại.

    Ăn uống vô độ

    Ăn uống vô độ, không kiểm soát cản trở quá trình giảm cân. Bạn không theo dõi lượng calo nạp vào, dẫn đến việc ăn quá nhiều. Thay vào đó, nên thực hành kiểm soát khẩu phần ăn để theo dõi lượng calo tiêu thụ trong ngày và giảm thiểu việc ăn quá nhiều.

    thoi quen khien ban giam can that bai 2

    Bỏ bữa rồi ăn bù vào hôm sau

    Nhiều người tin rằng, bỏ một bữa sẽ giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn. Một số người chọn bỏ bữa sáng vì quá bận rộn, một số người lại bỏ bữa tối vì không có nhiều thời gian vận động sau khi ăn. Thói quen này lâu dài khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng tích tụ mỡ thừa. Chưa kể, bỏ bữa còn làm tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn bù vào bữa kế tiếp và thói quen ăn vặt không lành mạnh.

    thoi quen khien ban giam can that bai 1

    Ăn ít rau

    Rau xanh cung cấp hàm lượng lớn chất xơ, giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Chất xơ giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng khả năng đốt mỡ thừa và thanh lọc cơ thể. Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rất tốt cho cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích rau xanh nên chiếm 50% khẩu phần ăn mỗi bữa.

    thoi quen khien ban giam can that bai 3

    Nạp nhiều calo từ đồ uống

    Nhiều người không nhận ra hầu hết các loại đồ uống đều chứa nhiều calo cùng với lượng đường có trong đồ uống giúp thức uống ngon hơn. Tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến tăng cân. Đặc biệt, uống quá nhiều rượu có thể làm chậm quá trình trao đổi chất.

    thoi quen khien ban giam can that bai 5

    Không nghỉ ngơi đầy đủ

    Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi sau khi tập luyện. Theo nghiên cứu, bạn càng cắt giảm thời gian nghỉ ngơi, càng có nhiều khả năng tăng cân.

    Cơ thể không thể phục hồi, làm mất cân bằng nội tiết tố và kích thích sự thèm ăn của bạn vì cơ thể có xu hướng thèm ăn tinh bột và thực phẩm giàu calo khi thiếu ngủ. Bạn cũng cần lưu ý nếu tập thể dục quá nhiều mà không nghỉ ngơi đầy đủ cũng làm tăng nguy cơ chấn thương.

    thoi quen khien ban giam can that bai 4

    Ưu tiên tập thể dục hơn dinh dưỡng

    Tập thể dục là chìa khóa trong bất kỳ chương trình giảm cân nhưng cần có sự cân bằng lành mạnh giữa tập thể dục và dinh dưỡng. Dù tập luyện trong bao lâu, nếu có chế độ ăn nhiều calo, bạn sẽ không thể giảm cân. Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

    Chỉ một tỉ lệ nhỏ lượng calo bạn đốt cháy trong ngày đến từ việc tập thể dục. Do đó, để giảm cân, bạn phải tập trung vào chế độ dinh dưỡng và lượng calo tiêu thụ.

    thoi quen khien ban giam can that bai 6

    Nạp quá nhiều thực phẩm healthy

    Ngay cả khi xây dựng thực đơn toàn những thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể mắc lỗi khiến kế hoạch giảm cân "đổ bể". Cụ thể, một số thực phẩm tốt như quả bơ, đậu, bơ lạc, chuối vẫn có thể cung cấp một lượng calories lớn nếu bạn ăn quá nhiều. Do đó, khi lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bạn nên chú ý đến cả lượng thức ăn nạp vào cơ thể để tránh gây tác dụng ngược, khiến cân nặng tăng thêm.

    thoi quen khien ban giam can that bai 8

    Ngồi một chỗ cả ngày

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngồi một chỗ quá lâu dễ dẫn đến béo phì. Vì vậy, bạn hãy cố gắng di chuyển sau mỗi 60-90 phút ngồi ở bàn làm việc. Bạn có thể thử các bài tập trên ghế hoặc đi dạo quanh phòng làm việc để thư giãn đầu óc và vận động thân thể.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thoi-quen-khien-ban-giam-can-that-bai-a565484.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan