+Aa-
    Zalo

    9 thực phẩm có tác dụng cực tốt trong việc chống hôi miệng

    (ĐS&PL) - Bạn nên thêm các thực phẩm này vào thực đơn vì chúng có khả năng chống hôi miệng cực hiệu quả.

    Lá bạc hà

    Lá bạc hà giúp miệng tươi mát, sảng khoái, đồng thời chống viêm và diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Thay vì nhai kẹo cao su, bạn nên thay thế bằng lá bạc hà để giảm tình trạng hơi thở có mùi, giúp hơi thở thơm tho hơn.

    Cải bó xôi

    Cải bó xôi có thể làm giảm chứng hôi miệng do khô miệng. Sở dĩ như vậy là vì thực phẩm này có khả năng khôi phục sự cân bằng độ pH của cơ thể, ngăn tình trạng mất nước. Lượng polyphenol dồi dào trong cải bó xôi phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh – một trong các nguyên nhân gây hôi miệng.

    10 thuc pham co tac dung cuc tot trong viec chong hoi mieng2

    Ớt chuông

    Nhai ớt chuông sống có khả năng loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức. Loại quả này cứa vitamin C giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, ớt chuông còn giàu nước, giúp làm sạch cặn thức ăn bám trên răng.

    Bông cải xanh

    Lượng lớn vitamin C trong bông cải xanh có khả năng chống lại vi khuẩn có trong miệng. Ăn thực phẩm này thường xuyên giúp hơi thở thơm tho dễ chịu hơn.

    Hơi thở nặng mùi sẽ bị hạn chế bởi vitamin C – một thành phần cũng rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh viêm nướu. Các thực phẩm giàu vitamin C khác như dâu tây cũng có tác dụng tương tự.

    Rau thì là

    Rau thì là giàu chất khử trùng, có khả năng loại bỏ các vi khuẩn phát triển trong miệng. Thêm thì là vào thực đơn là cách đơn giản để chống lại chứng hôi miệng và có hơi thở thơm mát.

    Sữa chua

    Ăn sữa chua hằng ngày đã được chứng minh là giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Thực phẩm này còn hiệu quả trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D, tạo ra môi trường không thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

    10 thuc pham co tac dung cuc tot trong viec chong hoi mieng

    Gừng

    Từ lâu loại củ này đã được dùng như phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Ít ai biết gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Bạn có thể dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

    Các loại thảo mộc tươi

    Mùi tây là loại thảo mộc tiêu biểu có tác dụng chống hôi miệng hiệu quả. Rau mùi, ngải giấm, hương thảo và các loại thảo mộc giàu diệp lục khác cũng rất hữu ích cho việc xoá mùi hôi. Bạn có thể nhai trực tiếp hoặc bỏ vào nước nóng dùng như trà.

    Táo, cần tây và các loại thực phẩm giòn khác

    Các loại thực phẩm này giúp tăng cường ma sát với răng, từ đó giảm mảng bám và tăng hoạt động của tuyến nước bọt giúp giữ miệng sạch hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-thuc-pham-co-tac-dung-cuc-tot-trong-viec-chong-hoi-mieng-a547870.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan