+Aa-
    Zalo

    Á hậu doanh nhân Mai Vũ đồng hành cùng chương trình thiện nguyện trong ngày Tết thiếu nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi vẫn luôn ghi nhớ bài thơ “Trẻ em như búp trên cành” của Chủ Tịch Hồ Chí Minh,suốt quãng đời của mình người đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để viết cho trẻ em

    Tôi vẫn luôn ghi nhớ bài thơ “Trẻ em như búp trên cành” của Chủ Tịch Hồ Chí Minh,suốt quãng đời của mình người đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để viết cho trẻ em. Đó cũng chính là tình cảm mà người dành cho lứa tuổi măng non của đất nước. Và sâu xa hơn cũng chính là những trăn trở, suy tư và răn dạy của người với lớp trẻ chúng ta.

     “Trẻ em như búp trên cành,
      Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”.

    Khi cuộc sống được nâng lên đó cũng chính là lúc chúng ta có điều kiện để chăm lo cho cuộc sống của trẻ em hơn.Cho các em được sống trong hòa bình, lớn lên bình yên với đời sống tinh thần và vật chất ngày một tốt hơn. Đó cũng là lý do Bác Hồ ví Trẻ em như búp trên cành bởi búp non là phần dễ bị tổn thương nhất nhưng cũng chính là phần sáng và đẹp giàu sức sống nhất. Bởi cây có xanh tươi vạm vỡ thì cũng nhờ từ búp mà ra.

    Rõ ràng nếu như mọi việc bình thường như một điều hiển nhiên thì chúng ta không có chuyện gì để nói,để phải suy nghĩ, hay lo lắng. Tất cả mỗi người sinh ra đều có một số mệnh riêng không phải ai cũng được may mắn, được hạnh phúc, được khỏe mạnh và được học hành. Ở đâu đó xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh do chiến tranh để lại, di chứng của chất độc màu da cam,đâu đó những con người kém may mắn sinh ra đã tàn tật, thiếu hụt đi một phần cơ thể.Đã vậy họ sinh ra trong một gia đình nghèo khó, và cũng có những người lại bị mồ côi từ nhỏ. Hoặc cũng có những em bé bị bệnh hiểm nghèo bệnh ung thư do ăn uống độc hại.

    Á hậu doanh nhân Mai Vũ  trang phục giản dị áo kẻ quần trắng cùng CLB Màu Xanh trao quà 1/6  tại Trung Tâm nuôi dạy nghề nhân đạo cho trẻ tàn tật, trẻ mồ côi.

    Mai Vũ – Á hậu của lòng nhân ái và yêu thương vô bờ bến.

    Tết thiếu nhi vừa qua,tôi theo gót chân của chị Á hậu doanh nhân Mai Vũ người phụ nữ lúc đăng quang 2018  luôn gắn liền với những chương trình thiện nguyện. Bất cứ nơi đâu có những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, ở đó luôn có nụ cười và sự tận tâm của chị.

    Với Mai Vũ từ thiện phải luôn xuất phát từ trái tim. Chị luôn âm thầm theo dõi, tham gia các hoạt động nhân ái với khát khao được thay đổi cuộc sống của nhiều người kém may mắn.

    Chân dung Á Hậu Mai Vũ với tấm lòng nhân ái.

    Sáng sớm ngày 1/6 lúc 8h Chị cùng CLB Thiện Nguyện Giáo Dục Màu Xanh (CLB Màu Xanh) đã có mặt tại Trung Tâm nuôi dạy nghề nhân đạo cho trẻ tàn tật, trẻ mồ côi. Ngôi nhà nhỏ nằm trong con hẻm chật hẹp số 25 ngách 48 Ngõ Linh Quang - Hà Nội.

    Á Hậu Mai Vũ cùng thầy giáo Nguyễn Duyên Hải.

    Trong ảnh là  thầy giáo Nguyễn Duyên Hải( năm nay thầy 81 tuổi nguyên là giáo viên trường trung cấp cơ điện) đã tìm kiếm cưu mang trẻ lang thang, mồ côi, tật nguyền từ những năm 1990 của thế kỷ XX. Dù đã ngoài 80, thầy vẫn dùng ngôi nhà nhỏ trong ngõ sâu của mình để giúp đỡ các con không may mắn.Hiện nay, thầy đang nuôi dạy 40 con tàn tật, cơ nhỡ( Con nhỏ nhất 4 tuổi) cho các con đến trường và dạy nghề.

    Á hậu Mai Vũ cùng bác sĩ Phạm Mạnh Hoàn.

    Trong ảnh là Bác sĩ Phạm Mạnh Hoàn - Chủ Tịch đầu tiên người sáng lập CLB Màu Xanh nguyên là Giảng viên học viện Quân Y, là trưởng khoa Ung thư và chống độc của bệnh viện Quân Đội.Hơn 10 năm qua, CLB hoạt động nhưng không quyên góp tiền mặt mà chỉ phát động sự quan tâm góp sức, góp tình thương bằng hiện vật để gửi tặng các con thiếu may mắn.

    Á hậu Doanh nhân Mai Vũ  đã đồng hành cùng CLB Màu Xanh, với sự chung tay của bố mẹ và các con trong câu CLB Màu Xanh tổ chức và trao tận tay các con ở trung tâm những món quà hết sức ý nghĩa cả vật chất và tinh thần nhằm chia sẻ, khích lệ động viên và mong mỏi các con nơi đây luôn hồn nhiên đúng lứa tuổi, luôn cố gắng vượt lên trên số phận và cố gắng học tập.

    Á hậu cùng con trai thứ hai, chị luôn hướng các con phải biết chia sẻ và yêu thương những người thiếu may mắn.

    Rời chân khỏi con phố nhỏ, nơi ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương của người thầy đã nhiều tuổi mà giàu lòng nhân ái tôi lại tiếp tục cùng chị đến với Viện truyền máu huyết học trung ương. Á hậu tiếp tục đồng hành với Ca sĩ sao mai Nguyễn Hiền Anh là Giám đốc Trung tâm phát triển văn hóa nghệ thuật CIMAX trực thuộc viện khoa học Hàn Lân và phát triển truyền thống. Nữ ca sĩ đã tạo nên một quỹ” Phúc Ân Minh” từ việc bán những sản phẩm âm nhạc của mình để gây quỹ từ thiện.Chiều 1/6 câu lạc bộ thiện nguyện đã trực tiếp trao 200 suất quà cho 200 bệnh nhân ở độ tuổi thiếu nhi để gửi chút yêu thương và động viên tinh thần các con vượt qua mọi cơn đau bệnh tật.

    Á hậu Mai Vũ trao phần quà nhỏ cho các con ở độ tuổi thiếu nhi đang nằm điều trị tại Viện Truyền Máu Huyết Học Trung Ương.

    Nhìn các con thật lòng không thể kìm nén được lòng mình. Những đứa trẻ ở độ tuổi “ Biết ăn, biết học hành là ngoan” Vậy nhưng các con nằm đó với những cơn đau, với những toa thuốc và những lần hóa trị. Thật sự đau lòng!

    Á hậu Mai Vũ cùng ca sĩ Nguyễn Hiền Anh sao mai.

    Tết thiếu nhi đi qua mang lại nỗi đau đáu trong lòng những người đã có mặt nơi đây. Chúng tôi không thể làm gì hơn được ngoài sự sẻ chia và truyền tải thông điệp “Cần lắm những mạnh thường quân, cần lắm những tấm lòng” để có thể cùng chúng tôi làm nên những điều kỳ diệu.

    Hoàng Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-doanh-nhan-mai-vu-dong-hanh-cung-chuong-trinh-thien-nguyen-trong-ngay-tet-thieu-nhi-a278208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan