+Aa-
    Zalo

    AFC ca ngợi đóng góp của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam

    ĐS&PL Liên đoàn Bóng đá châu Á cho rằng tuy thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2022 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

    Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam, kết thúc hành trình 5 năm đầy vinh quang với rất nhiều danh hiệu cao quý. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về vị chiến lược gia này với tựa đề: “Park Hang-seo: Di sản trường tồn”.

    Trong bài viết, AFC đã điểm lại những chiến tích vang dội trong 5 năm HLV Park Hang-seo đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. "HLV Park Hang Seo trở thành huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á sau khi mang đến một thế hệ Vàng, tài năng xuất sắc cả ở cấp độ khu vực và châu lục và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá”, trang chủ AFC viết.

    AFC cho biết thêm: "Thật tự hào với những cầu thủ như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và cầu thủ triển vọng Nguyễn Quang Hải. Việt Nam tiến vào tứ kết từ bảng đấu có những đối thủ cực mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria. Quang Hải giúp U23 Việt Nam đi tiếp sau trận thắng điểm nhấn trước Australia.

    Trận hòa 3-3 trước Iraq ở tứ kết cho thấy bóng đá trẻ của Việt Nam có sự phát triển mạnh. Sau đó là màn tỏa sáng của Quang Hải ở trận bán kết gặp Qatar. Ở giải đấu đầu tiên cầm quân, ông Park dẫn dắt "Những chiến binh sao vàng" lọt vào trận chung kết của một giải AFC. Tại Việt Nam, hàng chục nghìn CĐV xuống đường ăn mừng thành tích này”.

    afc ca ngoi dong gop cua hlv park hang seo voi bong da viet nam
    HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam đạt nhiều chiến tích vang dội trong 5 năm gắn bó.

    Theo AFC, ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018, nhiều cầu thủ Việt Nam có lẽ chưa từng thi đấu dưới trời mưa tuyết nhưng Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với siêu phẩm “cầu vồng tuyết”. Tuy U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng nhưng một thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã được sản sinh từ giải đấu này.

    Sau giải U23 châu Á 2018, AFC tiếp tục dành lời khen cho hành trình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. "Ông Park Hang-seo trở thành HLV thứ hai sau Henrique Calisto của Bồ Đào Nha đưa Việt Nam đến chức vô địch. Một lần nữa, người hâm mộ xuống đường trên khắp đất nước để ăn mừng”, AFC nhận định.

    Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam còn đánh bại Jordan để vào tứ kết Asian Cup 2019, giành vé vào chơi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ngoài ra đoạt 2 tấm tấm Huy chương Vàng SEA Games liên tiếp ở Philippines và trên sân nhà Việt Nam.

    Đáng tiếc, ở giải đấu cuối cùng AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam lại để thua Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Dù vậy, AFC cho rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

    AFC viết: “Giờ đây, ông Park đã chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ trải qua một hành trình chưa từng có, đảm bảo rằng ông sẽ mãi mãi được coi là một huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á này”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-ca-ngoi-dong-gop-cua-hlv-park-hang-seo-voi-bong-da-viet-nam-a564216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan