+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2018: Áp lực của thầy Park và "nỗi ám ảnh" Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo nhận định, ĐT Việt Nam luôn tự tin trước các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó khăn trước các đối thủ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan.

    HLV Park Hang-seo nhận định, ĐT Việt Nam luôn tự tin trước các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó khăn trước các đối thủ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan.

    AFF Cup 2018 sắp sửa khởi tranh. Đây là giải đấu được HLV Park Hang-seo nhận định là mặt trận "quan trọng nhất trong năm 2018". Bởi thế, áp lực đặt lên vai thầy Park và các học trò của ông trong hành trình này cũng nặng hơn gấp bội.

    HLV Park Hang-seo thừa nhận về áp lực to lớn này trước thềm giải đấu, và báo Hàn nhận định: "Về nhì ở vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 và lọt top 4 ASIAD 2018, đây đều là những kết quả tốt khiến người dân Việt Nam dành nhiều hy vọng cho AFF Cup tới. Ở Việt Nam, người ta còn dự đoán rằng: Nếu là thầy Park, bạn có thể giúp đội tuyển vô địch Đông Nam Á 10 năm sau khi đánh bại Thái Lan vào năm 2008".

    HLV Park Hang-seo và các học trò đã có buổi tập đầu tiên tại Hàn Quốc.

    Dù đương đầu với nhiều khó khăn, vị HLV người Hàn vẫn đặt ra quyết tâm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được chức vô địch sau 10 năm chờ đợi, ông hiểu rằng người hâm mộ Việt luôn có khát khao và kỳ vọng lớn ở AFF Cup.

    Vị thuyền trưởng người Hàn chia sẻ: "Theo đánh giá của truyền thông Việt Nam, Thái Lan luôn xếp trên và là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Để tránh phải đối đầu sớm, chúng tôi cần giành vé vào bán kết với vị trí đầu bảng đấu của mình".

    Thái Lan đã vô địch AFF Cup hai kỳ liên tiếp gần đây. Với sức mạnh vượt trội, nhiều khả năng đội bóng xứ chùa Vàng sẽ chiếm đầu bảng B. Vì vậy nếu Việt Nam giành vị trí nhất bảng A, đội sẽ tránh được cảnh sớm đụng độ đối thủ này ngay tại bán kết.

    HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ lý do chọn Hàn Quốc để tuyển Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

    "Các cầu thủ Việt Nam rất tự tin khi đối đầu với những đội bóng Trung Đông nhưng lại thường xuyên gặp khó khi đối đầu cùng những đối thủ như Hàn Quốc và Nhật Bản hay Thái Lan. Vì thế, việc chạm trán với họ sẽ mang lại kinh nghiệm bổ ích cho các cầu thủ. Với tôi bây giờ là sẽ làm hết sức để giúp đội tuyển đạt được thành tích cao nhất. Tôi mong đội nhà sẽ lọt vào chung kết tại AFF Cup 2018. ", HLV Park Hang-seo cho hay.

    HLV Park Hang-seo quyết tâm đưa Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

    Sau ngày tập đầu tiên nhằm thả lỏng và phục hồi sức khỏe, tới ngày tập thứ hai, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu cho ĐT Việt Nam bước vào tập luyện giáo án nặng hơn. Theo đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục áp dụng các bài tập mang tính phục hồi và củng cố nền tảng thể lực, sức mạnh, tốc độ cho các cầu thủ, đồng thời sắp xếp thời lượng hợp lý cho bài rèn đấu pháp, lối chơi.

    Theo HLV Park Hang-seo, thể chất của cầu thủ Việt Nam có thể không bằng Hàn Quốc, nhưng không thua kém về sức chịu đựng và kỹ năng xử lý bóng.

    Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, phù hợp sẽ giúp cầu thủ giữ được trạng thái cân bằng, mang đến sự tự tin để giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2018-ap-luc-cua-thay-park-va-noi-am-anh-thai-lan-a248211.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan