+Aa-
    Zalo

    Agribank chủ động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn 3 quận thuộc TP. Hồ Chí Minh

    • Hải An - VPMNDSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, tại Hội nghị Đối thoại và Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, 03 Chi nhánh Agribank đã ký kết hỗ trợ 06 khách hàng với tổng dư nợ 611,7 tỷ đồng.

    Hội nghị do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân (UBND) ba quận phối hợp tổ chức. Khách hàng được hỗ trợ là khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn các quận, không phân biệt ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

    Dịp này, UBND quận 3, UBND quận 10 và UBND quận Tân Bình phối hợp kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn 3 quận, với tổng dư nợ các ngân hàng thương mại thực hiện hỗ trợ đạt 7.512 tỷ đồng cho 396 khách hàng. Trong đó, quận 3 có 285 khách hàng vay 4.326 tỷ đồng, quận 10 có 61 khách hàng vay 1.768 tỷ đồng và quận Tân Bình có 50 khách hàng vay 1.418 tỷ đồng.

    Tại Hội nghị, 03 Chi nhánh Agribank gồm: An Phú, Tân Bình và Chi nhánh 10 đã ký kết cùng 06 khách hàng doanh nghiệp với tổng dư nợ 611,7 tỷ đồng, các chi nhánh cũng cam kết hỗ trợ điều chỉnh lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

    Đại diện các chi nhánh Agribank trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ký kết hỗ trợ khách hàng

    Đại diện các chi nhánh Agribank trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ký kết hỗ trợ khách hàng

    Hội nghị lần này là cầu nối góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất phù hợp, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong năm 2024, đồng thời triển khai cơ chế chính sách về tiền tệ, tín dụng ngân hàng đến người dân, doanh nghiệp kịp thời và hiệu quả nhất. 

    Trong khuôn khổ Hội nghị, khách hàng đã được đối thoại trực tiếp về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong quá trình hoạt động và các giải pháp có liên quan đến chính sách hỗ trợ vốn, lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp; trao đổi các kiến nghị đối với chính quyền địa phương, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

    Tại phiên đối thoại, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình Đối thoại và Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là giải pháp và hành động cụ thể của ngành ngân hàng để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn tín dụng. Các doanh nghiệp tham gia ký kết tại chương trình đều được áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong 5 nhóm lĩnh vực gồm: nông nghiệp - nông thôn, xuất khẩu, SME, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

    Đồng chí Nguyễn Huy Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận 10 ghi nhận những ý nghĩa thiết thực của Hội nghị Đối thoại và Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp đã đạt được. Ông Chiến nhấn mạnh, đây là cơ hội để các đơn vị cùng trao đổi, tháo gỡ vướng mắc trong việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp, đồng thời đánh giá cao sự đồng hành của các ngân hàng trong việc tích cực hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế địa phương.

    Bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, ngay từ đầu năm 2024, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp gia tăng khả năng tiếp cận vốn và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, đặc biệt trong việc chủ động điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Trước đó, ngày 20/3/2024, tại Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2024, 10 Chi nhánh Agribank cũng đã ký kết hỗ trợ 19 khách hàng với tổng dư nợ 557,2 tỷ đồng.

    Trong thời gian tới, Agribank sẽ chủ động cân đối để phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ hỗ trợ khách hàng, nhất là các doanh nghiệp; cải tiến, đơn giản hóa thủ tục, quy trình cho vay để nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Bên cạnh đó, chủ động triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có hiệu quả gắn với kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng, hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên và doanh nghiệp, phục vụ cho các động lực tăng trưởng của nền kinh tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/agribank-chu-ong-ho-tro-doanh-nghiep-tren-ia-ban-3-quan-thuoc-tp-ho-chi-minh-a416352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.