+Aa-
    Zalo

    AI khôi phục chân dung nhân vật lịch sử cổ đại, ngay cả chiến binh đất nung và ngựa cũng "sống" lại

    (ĐS&PL) - Trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển, khiến chúng ta có thể chiêm ngưỡng chân dung của những vị hoàng đế thời xưa một cách sống động.

    Là một trong những công nghệ cốt lõi của Cuộc cách mạng 4.0, Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. AI không chỉ giới hạn trong lĩnh vực công nghệ mà còn lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, nhiếp ảnh và hội họa. Đáng chú ý, khả năng tạo ra các chân dung của những nhân vật lịch sử hoặc xuất hiện trong truyện tranh đang thu hút sự quan tâm đặc biệt.

    Theo đó, các chuyên gia tại Trung Quốc đã sử dụng công nghệ AI để khôi phục hình ảnh thực sự của hàng loạt hoàng đế và nhân vật nổi tiếng qua nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước, ngay cả chiến binh đất nung và ngựa cũng có thể "sống" lại. Kết quả cuối cùng của họ đã gây ấn tượng và kinh ngạc đối với nhiều người.

    Như chúng ta đã biết, chân dung của những nhân vật cổ đại nhìn chung chỉ có thể được ghi lại qua những bức vẽ phác họa. Bạn đã bao giờ tò mò về các vị hoàng đế trong sử sách trông có thật sự giống các diễn viên trong phim hay không, dưới đây là một số hình ảnh của các vị vua đã được khôi phục qua AI.

    Tống Thái Tổ

    Đầu tiên là Tống Thái Tổ, ông là vị hoàng đế khai quốc của triều đại Nhà Tống trong lịch sử Trung Quốc, ở ngôi từ năm 960 đến năm 976.

    Phản ứng đầu tiên của cư dân mạng khi nhìn bức phác họa chân dung ông là da quá đen. Tuy nhiên, xét cho cùng, ông là người chỉ huy quân sự nên điều đó là dễ hiểu.

    Sau đó, AI đã chấm điểm người có gương mặt giống Tống Thái Tổ nhất trong số những diễn viên khắc họa lại.

    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai
    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai3
    Tống Thái Tổ.

    Tống Thái Tông

    Tiếp theo là Tống Thái Tông, ông là vị hoàng đế thứ hai của triều đại Bắc Tống trong lịch sử Trung Quốc, ở ngôi từ năm 976 đến năm 997, tổng cộng 21 năm.

    Diễn viên đóng được AI đánh giá giống Tống Thái Tông đến 34,70%.

    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai2
    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai4
    Tống Thái Tông.

    Tống Triết Tông

    Tống Triết Tông là vị hoàng đế thứ bảy của vương triều Bắc Tống trong lịch sử Trung Quốc, ở ngôi từ năm 1085 đến năm 1100, tổng 15 năm. Năm 1085, Thần Tông qua đời, Triệu Hú khi đó mới 9 tuổi được lập làm Hoàng đế. Do ông còn nhỏ, quyền hành trong triều nằm trong tay Tuyên Nhân Cao Thái hoàng Thái hậu.

    Theo như AI đánh giá, Tống Triết Tông giống với diễn viên Hank Chen nhất, và có thể nói, ông là vị hoàng đế đẹp trai nhất thời nhà Tống.

    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai5
    Tống Triết Tông.

    Khang Hi

    Khang Hi là vị hoàng đế thứ ba của nhà Thanh và cũng là hoàng đế nhà Thanh thứ hai trị vì toàn cõi Trung Quốc, tổng cộng 61 năm. Trong thời gian trị vì, ông dùng niên hiệu Khang Hi, nên thường được gọi là Khang Hi Đế.

    Người được AI đánh giá giống Khang Hi nhất là diễn viên Trần Đạo Minh.

    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai0
    Khang Hi.

    Bên cạnh đó, không chỉ các nhân vật trong tranh, mà cả các chiến binh đất nung và ngựa được chôn cất trong lăng mộ hoàng gia hàng ngàn năm đều được phác thảo lại một cách sinh động.

    ai khoi phuc chan dung nhan vat lich su co dai ngay ca chien binh dat nung va ngua cung song lai6

    Được biết, không chỉ những nhân vật lịch sử trong tranh chân dung có thể phác họa, công nghệ trí tuệ nhân tạo còn có thể khiến nhiều tác phẩm nghệ thuật trở nên “sống động”. Chỉ cần có video tham khảo, trí tuệ nhân tạo có thể hồi sinh các nhân vật trong tác phẩm và nói chuyện với bạn ở thế giới hiện đại.

    Phương Linh(Theo ThePaper, 163, qbitai)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-khoi-phuc-chan-dung-nhan-vat-lich-su-co-dai-ngay-ca-chien-binh-dat-nung-va-ngua-cung-song-lai-a593153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan