+Aa-
    Zalo

    Án mạng sau lời thách đấu của nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì mâu thuẫn từ trước nên khi thấy Sang đang ngồi nhậu trong lò mổ, Khánh vung mã tấu chém Sang. Sang chộp con dao đâm Khánh tử vong

    (ĐSPL) - Vì mâu thuẫn từ trước nên khi thấy Sang đang ngồi nhậu trong lò mổ, Khánh vung mã tấu chém Sang. Sang chộp con dao đâm Khánh tử vong.

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh Niên, trưa 30/7, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Huỳnh Thanh Sang (25 tuổi, ngụ tổ 106 P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) 9 năm tù tội giết người.

    Theo cáo trạng, khuya 18/1, đang nhậu ở nhà Lê Ngọc Được (21 tuổi, ngụ tổ 160 P.Hòa Khánh Nam) thì hết mồi, Sang ngồi chờ để Được và Trần Thanh Tâm (28 tuổi, ngụ tổ 3 P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) đi kiếm.

     Huỳnh Thanh Sang tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Thanh Niên)

    Nghe tin Được, Tâm bị công an phường bắt vì trộm 1 con ngỗng, Sang đi tìm thì bị Lê Quốc Khánh, Phan Văn Giỏi (cùng 23 tuổi, cùng ngụ tổ 164) và Trần Hữu Tý (22 tuổi, ngụ tổ 163, cùng P.Hòa Khánh Nam) trêu chọc “tụi bây làm chi mà ăn trộm vặt trong xóm” nên Sang và Khánh cãi nhau.

    Khi nhóm Khánh bỏ đi, Sang đến công an phường chở Được, Tâm đến căn tin lò mổ gần đó nhậu tiếp thì gặp Khánh mua thuốc lá.

    Theo báo Công Lý, lúc này, Sang cầm chai rượu đến chỗ Khánh hù dọa Khánh về việc đã trêu chọc Sang trước đó nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Khánh đến bàn nhậu chỗ Sang đang ngồi và thách thức đánh nhau với Sang, Sang nói với Khánh “Tao say rồi, về đi mai nói chuyện” nên Khánh bỏ về.

    Khi về đến nhà, Khánh lại rủ Giỏi và Tý đến lò mổ để nói chuyện với Sang. Lúc đầu Tý và Giỏi ra sức ngăn cản nhưng trước thái độ nhất quyết của Khánh nên cả 2 cùng đi theo. Tý về nhà cầm một cây mã tấu, Khánh mang theo con dao nhỏ và một cây mã tấu rồi lên xe mô tô do Tý điều khiển rồi cả nhóm đến chỗ Sang.

    Đến nơi Khánh thách thức đánh nhau với Sang rồi ra cổng cầm mã tấu đứng bên cạnh xe máy để đợi, Sang thấy vậy cũng vào trong lò mổ lấy hai con dao cầm trên tay đi thẳng về phía Khánh đứng. Khánh cầm mã tấu xông đến chém một nhát vào người Sang, còn Sang dùng dao đâm vào vùng đầu, bụng và vai Khánh.

    Cuộc hỗn chiến kết thúc khi Khánh bỏ chạy và gục xuống đường. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên Khánh đã tử vong.

    Trong vụ án này, hành vi của bị cáo cho thấy rất côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm tước đi mạng sống của người khác. Hành vi này cần được xử lý nghiêm minh để làm gương. Tuy nhiên, bị hại cũng là người có một phần lỗi, chính bị hại là người đã khiêu khích bị cáo dẫn đến việc đánh nhau. Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sang 9 năm tù về tội “Giết người”.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Nguồn nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-sau-loi-thach-dau-cua-nan-nhan-a141821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách nhận biết cá ướp hàn the, urê

    Cách nhận biết cá ướp hàn the, urê

    (ĐSPL) - Hàn the, urê là hóa chất cấm dùng trong thực phẩm nhưng thực tế, tình trạng người bán sử dụng hai chất này để bảo quản hải sản… là khá phổ biến.