+Aa-
    Zalo

    Án mạng từ màn "đọ" rượu của đám thợ xây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi “đọ” rượu “chú uống nửa cốc thì anh uống một cốc” là màn ẩu đả không cân sức xảy ra giữa đám thợ xây khiến 1 người tử vong.

    Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Trần Quốc Chung (SN 1981, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) và Lê Xuân Anh (SN 1985, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người.

    Bị hại trong vụ án là anh Dương Minh T. (SN 1983, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) - đồng nghiệp và ở trọ cùng với các bị cáo.

    an mang tu man do ruou cua dam tho xay
    Các bị cáo tại tòa.

    Quá trình mở tòa mới hay, nguồn cơn dẫn tới tội trạng của các bị cáo như sau: Cùng cảnh thợ xây, ở trọ với nhau tại phương Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nên tối 8/1/2022, nhóm Lê Xuân Anh, Trần Quốc Chung cùng anh Dương Minh T. đi uống rượu theo lời mời của anh Đỗ Xuân Chinh (SN 1988, ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

    Sau khi uống hết 4 chai rượu táo mèo loại 500ml, Chung bảo mọi người không uống rượu nữa, ăn bún rồi về nhưng anh T. vẫn mời Chung uống tiếp. Anh T. bảo Chung cứ uống nửa cốc thì anh này uống một cốc.

    Có chút “bô kích”, Chung liền gọi thêm 3 chai rượu cùng uống với anh T. Nhưng mới uống được 2 cốc rượu đầy thì anh T. từ chối uống tiếp, nên bị Chung ném bát sứ vào mặt khiến anh này bị rách da, chảy máu. Lúc này, hai bên xô xát xảy ra.

    Xuân Anh nhanh chóng nghe theo lời hô hào của Chung lao vào trói anh T. lại để đánh.

    Mặc dù được mọi người can ngăn, song cả Chung lẫn Xuân Anh lúc này như hai con “thú dữ”, cứ điên cuồng lao vào đám đá vào những vùng trọng yếu trên cơ thể bạn nhậu, mặc cho người này đang nằm bất tỉnh dưới nền đất.

    Gây án xong, Chung và Xuân Anh bỏ về. Trên đường về, Chung bị anh Chinh gọi quay lại để đưa anh Thọ đi bệnh viện cấp cứu.

    Khi đưa anh Thọ đến bệnh viện, bác sỹ trực cấp cứu khám thấy anh Thọ trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, ngừng thở, ngừng tim… nên xác định bệnh nhân đã tử vong.

    Biết tin anh Thọ tử vong, Chung và Xuân Anh sau đó đến Công an phường Mễ Trì đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Tại tòa, các bị cáo, Trần Quốc Chung và Lê Xuân Anh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng để làm lại cuộc đời.

    Căn cứ vào lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ liên quan, HĐXX của TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Quốc Chung mức án tù chung thân và Lê Xuân Anh 20 năm tù cùng về tội Giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-tu-man-do-ruou-cua-dam-tho-xay-a558862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan