+Aa-
    Zalo

    Ăn những loại rau củ này quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

    (ĐS&PL) - Ăn rau rất tốt nhưng có những loại rau nếu ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

    Rau họ cải

    khong nen an nhung loai rau cu nay qua nhieu neu khong muon anh huong tieu cuc den suc khoe

    Các loại rau xanh như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và các loại rau xanh khác nhau chứa hầu hết mọi chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng ăn quá nhiều những thực phẩm này có thể dẫn đến đầy hơi và các vấn đề về tiêu hóa. Nguyên nhân là do đường phức tạp trong rau cần có thời gian để tiêu hóa, theo NDTV Food.

    Măng tươi

    Trong măng tươi chứa rất nhiều cyanide, dưới tác dụng của những dịch vị enzyme đường tiêu hóa lập tức biến thành acid cyan andrid (HCN. Nghiên cứu chứng minh, 1 người 50kg chỉ cần ăn phải 50mg acid cyan andrid (HCN) là có thể tử vong.

    Măng tươi không được chế biến sạch, kỹ thì rất độc. Mỗi cân măng củ có khoảng 230mg cyanide, có thể gây tử vong ngay tức thì cho hai đứa trẻ hơn một tuổi. Khi luộc sôi khoảng 12 giờ, hàm lượng cyanide vẫn còn khoảng 160mg trong mỗi cân. Nhưng nếu luộc và ngâm nước lâu ngày, khi măng đã ngả màu vàng và mùi chua, thì hàm lượng cyanide chỉ còn chưa đầy 9mg trong mỗi cân.

    Vì thế, nếu bạn ăn măng ngâm dấm chưa đủ thời gian thì khả năng gây ngộ độc vẫn rất cao. Ngay cả trước khi sấy hoặc phơi khô măng, bạn cũng nên ngâm măng qua nước muối hoặc luộc kĩ măng. Đến khi sử dụng, bạn nên trần nước nóng hoặc luộc lại để bảo đảm an toàn.

    Giá đỗ

    khong nen an nhung loai rau cu nay qua nhieu neu khong muon anh huong tieu cuc den suc khoe 1

    Trong các kiểu rau thì giá đỗ là loại rau mầm rất tích cực cho sức khỏe, tuy nhiên đây cũng là loại rau dễ bị phun thuốc kích thích nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Bên cạnh đó, trong giá đỗ cũng dễ bị chứa chất đạm ure để giá mọc nhanh hơn, mầm to, cho năng suất cao và mang lại được nhiều lợi nhuận. Vì thế nên, bạn ăn nhiều giá đỗ có nguồn gốc không rõ ràng rất dễ bị nhiễm độc tác động tới sức khỏe.

    Các loại rau ngâm hoặc muối chua

    Đây ắt là món mà nhiều gia đình cực kỳ yêu thích, bữa cơm nào cũng cần có một đĩa nhỏ mới ngon miệng. Tuy vậy, các loại rau dưa muối này đều chứa quá là nhiều muối và nitrite, ăn thường xuyên sẽ giúp tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp hoặc ung thư dạ dày.

    Củ cải đường

    khong nen an nhung loai rau cu nay qua nhieu neu khong muon anh huong tieu cuc den suc khoe rtg

    Bên cạnh việc chứa nhiều chất sắt, giàu chất ngăn chặn oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ, củ cải đường còn hỗ trợ sức khỏe cho mắt và gan, hạ huyết áp, làm chủ chất béo trung tính trong máu.

    Nhưng nếu như ăn quá nhiều củ cải đường, bạn sẽ có khả năng có nhiều công dụng phụ không ước muốn, chẳng hạn như nước tiểu và da chuyển thành màu đỏ, hạ huyết áp, gây phát ban, ảnh hưởng tới thai nhi và giảm lượng canxi trong cơ thể.

    Thùy Dung(t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nhung-loai-rau-cu-nay-qua-nhieu-co-the-gay-anh-huong-tieu-cuc-den-suc-khoe-a576714.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan