+Aa-
    Zalo

    Ăn quả vông mọc ở bên bờ suối, 40 học sinh phải nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Sau giờ tan học, một số học sinh hái quả vông và mang về khu bán trú cùng ăn với bạn bè. Sau đó, các em có triệu chứng buồn nôn, đi ngoài nghi bị ngộ độc. Nhà trường lập tức đưa các học sinh đến bệnh viện để cấp cứu.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 9/9, ông Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, cho biết ngày 8/9, trung tâm tiếp nhận 40 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Mùn Chung nghi ngộ độc.

    Các học sinh vào viện với biểu hiện nôn, tiêu chảy. Xét nghiệm có biểu hiện ngộ độc.

    an qua vong moc o ben bo suoi 40 hoc sinh phai nhap vien cap cuu
    Quả vông. Ảnh: Vietnamnet.

    Tại Trung tâm y tế huyện, các học sinh được điều trị theo phác đồ ngộ độc quả dại. Đến sáng 9/9, cả 40 học sinh sức khỏe ổn định, không còn nôn ói, tiêu chảy nên được ra viện.

    VOV dẫn lời ông Đỗ Văn Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cho biết, theo báo cáo của nhà trường, buổi chiều có một số học sinh đi tắm suối và ăn quả vông, sau đó lại đem về khu nội trú cùng ăn. Sau khi phát hiện có người biểu hiện nôn mửa, giáo viên đã thăm hỏi và được biết các cháu đã ăn quả vông. Ngay sau đó, phòng đã chỉ đạo nhà trường khẩn trương đưa các cháu đến cơ sở y tế cấp cứu.

    Về phía chính quyền địa phương, ông Lê Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND huyện cho biết huyện đã nắm được sự việc và yêu cầu các địa phương, ngành giáo dục tăng cường công tác tuyên tuyền về những độc tố có trong quả vông đến học sinh, người dân để người dân hiểu, tránh hậu quả đáng tiếc.

    Vông là loại cây dại, mọc nhiều ở vùng cao, được nhiều gia đình trồng làm hàng rào, không phải là cây lấy quả. Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc. Các bác sĩ khuyến cáo gia đình và nhà trường nên chú ý, tuyên truyền trẻ không được ăn các quả lạ. Nếu trẻ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều, nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-qua-vong-moc-o-ben-bo-suoi-40-hoc-sinh-phai-nhap-vien-cap-cuu-a590334.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan