+Aa-
    Zalo

    Ăn táo theo cách này mang đến lợi ích sức khỏe bất ngờ

    ĐS&PL Táo vốn là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bạn chỉ cần làm thêm bước đơn giản này trước khi ăn, lợi ích sẽ tăng gấp bội.

    Táo được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”. Câu “One apple a day keeps the doctor away” (tạm dịch: Mỗi ngày ăn một quả táo thì sẽ không cần đến gặp bác sĩ) trong Tây y đã giải thích lợi ích của việc ăn táo.

    Theo các nghiên cứu, táo có thể phòng được nhiều bệnh, giúp tăng cường sức khỏe. Một quả táo sẽ cung cấp calo, carb, chất xơ, vitamin C, kali, vitamin K... Đặc biệt, vitamin C có trong táo hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các hợp chất có hại và bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tật. Ăn táo thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, nhờ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    Chúng ta thường có thói quen ăn táo tươi, ít ai biết táo nấu chính cũng có nhiều lợi ích bất ngờ. Khi táo được nấu chín, có người lo lắng vitamin C sẽ bị mất đi. Trên thực tế, sự tổn thất vitamin C, chất chống oxy hóa không lớn, trong khi các chất dinh dưỡng khác như kali, pectin, khoáng chất và chất xơ không bị mất mà còn dễ hấp thụ hơn.

    an tao theo cach nay mang lai loi ich suc khoe bat ngo

    Nấu chín táo vừa tạo sự mới lạ vừa giúp người ăn hấp thụ được tối đa dinh dưỡng. Các nghiên cứu đã chỉ ra 3 công dụng của việc nấu chín táo.

    Giảm táo bón

    Táo rất giàu pectin – loại chất xơ ăn kiêng có thể hòa tan trong nước. Pectin có thể hấp thụ nước trong ruột, làm cho phân mềm và khiến bạn dễ đi ngoài. Bên cạnh đó, táo nấu chín chứa nhiều vitamin và carbonhydrat, ăn điều độ không những có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn tăng cảm giác no, có ích cho việc kiểm soát cân nặng.

    Giảm lượng cholesterol

    Ăn táo nấu chín có tác dụng thanh lọc cholesterol trong cơ thể. Chất xơ trong táo có thể phân hủy và thanh lọc cholesterol trong máu. Thường xuyên ăn táo nấu chín giúp bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa tăng lipid máu.

    Táo nấu chín đặc biệt thích hợp với một số nhóm người như có chức năng đường tiêu hóa kém, nằm liệt giường, răng miệng không tốt. Ăn táo chín có thể giảm nhai, giảm kích thích đường tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa trở nên thuận lợi hơn.

    Chữa mất ngủ

    Táo được mệnh danh là loại quả giúp tăng trí nhớ do chứa rất nhiều axit amin, axit hữu cơ, vitamin và các thành phần khác có vai trò trong việc cải thiện trí thông minh, sức khỏe não. Ăn táo thường xuyên giúp bạn thông minh hơn và giảm chứng mất ngủ.

    Theo một số nghiên cứu, sau khi táo được đun bóng, hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên polyphenol trong táo sẽ tăng lên rất nhiều, nhờ đó giúp giảm lượng đường trong máu, lipid máu, chống viêm và khử trùng.

    Nghiên cứu cũng chứng minh i-ốt trong táo nấu chín cao gấp 8 lần chuối và 13 lần cam. Do đó, ăn táo nấu chín là một trong những cách tuyệt vời để phòng ngừa bướu cổ.

    Bạn có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ, đổ thêm nước lọc và đung sôi vài phút, đến khi táo mềm thì vớt ra ăn cả vỏ, hoặc để nguyên quả và hấp cách thủy. Táo nấu chín có thể ăn vào bữa sáng, trước bữa ăn nửa tiếng hoặc sau khi ăn 2 tiếng.

    Một thời điểm cực tốt để ăn táo nấu chín là 1 tiếng trước khi đi ngủ. Trong một đêm ngủ, cơ thể có thể rơi vào trạng thái thiếu nước và dinh dưỡng, khiến cơ thể trở nên uể oải vào sáng hôm sau. Ăn táo trước khi ngủ giúp cơ thể tích trữ sẵn năng lượng dùng cho ban đêm, kích thích giấc ngủ sâu hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tao-theo-cach-nay-mang-den-loi-ich-suc-khoe-bat-ngo-a559966.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan