+Aa-
    Zalo

    Anh chàng béo nhất nước Anh bức xúc vì bị ép ăn kiêng để giảm cân

    ĐS&PL Jason Holton bức xúc cho rằng quyền con người của mình bị xâm phạm khi các bác sĩ ép anh tuân thủ chế độ ăn kiêng để giảm cân.

    Daily Mail thông tin, Jason Holton (32 tuổi) sống cùng mẹ là bà Leisa (52 tuổi) ở thị trấn Camberley, hạt Surrey (Anh). Anh sở hữu cân nặng quá khổ từ nhỏ nhưng mức độ béo phì không quá nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, vào năm 2014, Jason gặp một số vấn đề về tâm thần, trong đó có trầm cảm, dẫn đến ăn uống quá mức, khiến trọng lượng cơ thể vượt quá tầm kiểm soát. Tới năm 2015, anh đã không thể ra khỏi căn hộ của gia đình ở tầng 3.

    Do có chế độ ăn không khoa học nên Jason nặng tới 317kg vào năm 2020, không thể tự di chuyển, cơ thể mất khả năng hoạt động và hô hấp bình thường. Bà Leisa trực tiếp chăm sóc cho con trai và không thể ra ngoài làm việc.

    Tình trạng thừa cân khiến anh chàng 32 tuổi nhiều lần đột quỵ. Vào tháng 10/2020, Jason được cẩu ra khỏi căn hộ sau một cơn đột quỵ, với sự hỗ trợ của 30 lính cứu hỏa trong 7 tiếng. Các kỹ sư phải gia cố sàn nhà phòng trường hợp Jason bị ngã. Lực lượng cứu hỏa đập vỡ cửa sổ để có đủ không gian đưa Jason ra ngoài theo đường này.

    Tháng 6 vừa qua, các bác sĩ phát hiện Jason có một khối máu đông, phải mất hơn 2 tiếng để đưa anh đến Bệnh viện Frimley Park. Xe cứu thương dùng để đưa Jason đến bệnh viện có thiết kế đặc biệt do cơ thể quá khổ của anh chèn ép lên các cơ quan nội tạng.

    anh chang beo nhat nuoc anh buc xuc vi bi ep an kieng de giam can
    Tình trạng thừa cân khiến Jason Holton nhiều lần đột quỵ.

    Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) hiện đang trả tiền để Jason được chăm sóc tại một viện dưỡng lão tư nhân bên ngoài London. Các nhân viên tại đây đã thiết kế một chế độ ăn kiêng hạn chế calo cho anh.

    Bất chấp tình trạng cân nặng và sức khỏe, Jason bức xúc cho rằng quyền con người của mình bị xâm phạm khi bị ép tuân thủ chế độ ăn kiêng để giảm cân. Thậm chí anh còn cảm thấy như bị “tra tấn” bởi các bác sĩ chăm sóc mình.

    Được biết, thực đơn hiện tại của anh gồm thịt xông khói, khoai tây chiên và thịt, kèm theo 1,5 lít nước cam và 5 lon coca ăn kiêng. Chi phí cho chế độ ăn kiêng như vậy là hơn 10.000 bảng Anh/năm, trung bình khoảng 30 bảng Anh/ngày.

    Anh chàng 32 tuổi nói với The Sun: "Tôi bị hạn chế đồ uống dù cố gắng giải thích với họ. Tôi có quyền con người và đáng được uống những gì tôi muốn. Thế nhưng tôi đang không được phép làm điều đó”.

    "Tại sao không đưa đồ uống cho tôi thay vì cứ gây khó khăn cho cuộc sống của tôi?", Jason bày tỏ nỗi thất vọng, ngoài ra còn đe dọa sẽ báo cảnh sát vì thường xuyên bị mất nước. Được biết, tính đến tháng 12/2021, cân nặng của anh giảm từ 317,5 kg xuống 285,7 kg nhưng gần đây lại tăng lên do ăn lượng lớn đồ ăn.

    Do tình trạng béo phì nên Jason không thể làm việc, nhận các khoản trợ cấp gồm Trợ cấp Hỗ trợ Việc làm 398 bảng Anh/tuần và Khoản thanh toán Độc lập Cá nhân 451 bảng Anh. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được một khoản đóng góp 550 bảng Anh cho khoản tiền thuê nhà 621 bảng.

    Trong khi đó, bà Leisa nhận được 200 bảng Anh/tháng để giúp đóng thuế hội đồng. Chính phủ cũng trả tiền cho việc lắp đặt nhà vệ sinh chuyên dụng cho Jason.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chang-beo-nhat-nuoc-anh-buc-xuc-vi-bi-ep-an-kieng-de-giam-can-a551887.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan