+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng nặng nề của stress đến "chuyện ấy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong quan hệ tình dục, tâm lý có vai trò quan trọng chi phối cảm xúc cuộc yêu. Khi tâm lý không tốt hay căng thẳng, stress, đời sống tình dục sẽ trở nên tồi tệ.

    (ĐSPL) – Trong quan hệ tình dục, tâm lý có vai trò quan trọng chi phối cảm xúc cuộc yêu. Khi tâm lý không tốt hay căng thẳng, stress đè nặng, đời sống tình dục sẽ trở nên tồi tệ.

    Đôi khi, những căng thẳng trong công ăn việc làm, những bức xúc trong xã hội, những bất đồng trong cuộc sống gia đình là những nguyên nhân gây ra những stress, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của con người. Và nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến đời sống tình dục giảm sút.

    Dưới đây là những tác hại của stress gây ra đối với đời sống tình dục.

    Giảm ham muốn và sức khỏe tình dục

    Một thông tin được đưa trên báo Sức khỏe đời sống, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục. Sau một ngày, rồi nhiều ngày, nhiều tháng bị vắt kiệt sức lực vì công việc dẫn tới cơ thể mệt mỏi, bạn không còn muốn gần gũi với bạn tình. Ham muốn tình dục vì thế mà lụi tàn.

    Stress làm giảm ham muốn và sức khỏe tình dục. Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó, việc bị stress trong một thời gian dài có thể làm quá trình sản sinh hormon của cơ thể bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều hormon liên quan đến việc duy trì ham muốn và sức khỏe tình dục của con người. Sự mất cân bằng hormon trong cơ thể bị đảo lộn khiến giảm ham muốn tình dục.

    Hạn chế hưng phấn tình dục

    Stress có thể là nguyên nhân làm giảm mức oxytocin ở phụ nữ. Đây là hormone chịu trách nhiệm kích thích hưng phấn tình dục. Điều đó cũng khiến phái nữ khó đặt đến điểm G. Vì vậy, nếu người phụ nữ bị stress, nam giới sẽ phải cố gắng rất nhiều để khơi gợi “lửa yêu” trong nàng. Lâu dần, nó sẽ trở thành gánh nặng trong đời sống tình duc.

    Giảm chất lượng tinh trùng

    Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Fertility and Sterility (Mỹ) cho thấy đàn ông bị stress dễ có tinh trùng chất lượng kém hơn.

    Giảm khả năng sinh sản

    Stress làm giảm khả năng sinh sản. Ảnh minh họa.

    Không chỉ làm giảm ham muốn tình dục, nhiều nghiên cứu cho thấy, yếu tố tâm lý có thể làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới. Nguyên nhân là vì stress gây tác động đến các hormone sinh sản như estrogen và progesterone, ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng làm mẹ của người phụ nữ.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Trắc nghiệm tâm lý : 'Bản chất' của bạn là gì?


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-nang-ne-cua-stress-den-chuyen-ay-a93676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan