+Aa-
    Zalo

    RT: Anh ủng hộ Ukraine tấn công vào Moscow

    ĐS&PL Sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các tòa nhà dân cư ở thủ đô Moscow của Nga, Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã nói rằng Ukraine có quyền triển khai lực lượng bên ngoài biên giới của mình.

    Phát biểu với các phóng viên ở Cộng hòa Estonia hôm 31/5, Ngoại trưởng Anh James Cleverly nói rằng Ukraine có "quyền hợp pháp để tự vệ" và có thể "dàn quân ra ngoài biên giới để làm suy yếu khả năng của Nga trong việc triển khai lực lượng vào chính Ukraine".

    Cũng theo ông Cleverly, việc tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga là một chiến thuật tự vệ khả thi đối với lực lượng của Kiev. 

    anh ung ho ukraine tan cong vao moscow
    Lực lượng chức nay tại một khu dân cư ở Moscow sau cuộc tấn công hôm 30/5. Ảnh: Reuters

    Toàn bộ 8 máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc tấn công nhằm vào Moscow hôm 30/5 đều không đánh trúng các mục tiêu. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 máy bay không người lái đã bị chế ngự bằng các biện pháp tác chiến điện tử và đi chệch hướng khi rơi xuống, trong khi 5 chiếc còn lại bị hệ thống phòng không Pantsir-S bên ngoài Moscow bắn hạ.

    Cùng ngày, quân đội Ukraine đã pháo kích vào một nơi trú ẩn dân sự ở Vùng Belgorod phía Tây của Nga khiến một số người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công diễn ra sau khi Nga phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái hạng nặng vào các sân bay, bãi chứa đạn dược và trung tâm chỉ huy của Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận rằng trụ sở của Tổng cục Tình báo Chính (GUR) của quân đội Ukraine là một trong số các trung tâm ra quyết định tấn công. 

    Tại Washington, Nhà Trắng đã đưa ra phản ứng thận trọng hơn đối với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và khẳng định không ủng hộ các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga của Ukraine. Trước đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần từ chối các yêu cầu viện trợ về vũ khí tầm xa có khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga của Ukraine.

    Trong khi đó, Anh gần như đang đi đầu trong việc trang bị vũ khí tầm xa cho Ukraine. Hồi tháng 5, London đã tuyên bố sẽ sớm trang bị cho Kiev tên lửa hành trình Storm Shadow – loại tên lửa có thể tấn công các mục tiêu cách xa hơn 250km.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ung-ho-ukraine-tan-cong-vao-moscow-a577155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan