+Aa-
    Zalo

    Ánh Viên giành 70 huy chương chỉ trong một năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau giải quốc gia, Ánh Viên sẽ tham dự một vòng đấu nữa của Cup thế giới tại Nhật Bản trong hai ngày 28 và 29/10 tới.

    Sau giải quốc gia, Ánh Viên sẽ tham dự một vòng đấu nữa của Cup thế giới tại Nhật Bản trong hai ngày 28 và 29/10 tới.

    Tại giải bơi quốc gia 2015 mới đây, kình ngư Cần Thơ giành được tới 16 HC vàng, 4 HC bạc. Thành tích kỷ lục của một VĐV Việt Nam không chỉ ở môn bơi tạo được ở một giải đấu quốc gia. Ánh Viên một tay giúp cho đoàn quân đội lật đổ ngôi số một của đoàn TP HCM. 

    anh-vien-gianh-70-huy-chuong-chi-trong-mot-nam

    Ánh Viên giành 8 HC vàng SEA Games 28. Ảnh: PA.

    Thêm 20 huy chương từ giải đấu ở Đà Nẵng, Ánh Viên lập nên kỷ lục hiếm có khó tìm ngay cả trên thế giới khi cô bổ sung vào bộ sưu tập thành tích khổng lồ lên con số 70 huy chương các loại, trong đó có tới 50 HC vàng, chỉ trong đúng một năm. 

    Kể từ Asiad 2014, giải đấu tài năng quê Cần Thơ bước lên đỉnh cao với hai tấm HC đồng lịch sử, cô dự tranh tổng cộng 9 giải đấu. Dù ở các mức độ khác nhau, giải nào Ánh Viên cũng thành công vang dội. Duy nhất giải vô địch thế giới, Viên không thể giành huy chương song vẫn lập kỳ tích khi lọt vào tới top 10 nội dung 400m hỗn hợp và top 16 cự ly 200m hỗn hợp. Đại hội TDTT toàn quốc 2014  là giải Viên gặt hái thành quả “khủng” nhất với 18 HC vàng. Với một HC bạc, hai HC đồng ở hai vòng đấu của Cup thế giới, Viên cũng là kình ngư Việt đầu tiên đoạt huy chương ở một giải đấu tầm cỡ thế giới. 

    Tuy nhiên, cuộc đấu thành công nhất của Viên chắc chắn phải là SEA Games 2015, nơi cô “ẵm” tới 8 HC vàng, phá 8 kỷ lục Đại hội, tạo nên một hiện tượng đặc biệt chưa từng có trong lịch sử 28 kỳ Đại hội thể thao khu vực. 

    Sau giải quốc gia, Ánh Viên sẽ tiếp tục tham dự một vòng đấu nữa của Cup thế giới tại Nhật Bản trong hai ngày 28 và 29/10 tới, với mục tiêu tranh chấp huy chương. Theo kế hoạch, Ánh Viên cũng sẽ “tranh thủ” có đợt tập huấn ngắn hạn tại Nhật Bản, một cường quốc bơi hàng đầu châu Á với điều kiện và phương pháp đào tạo theo trường phái riêng.

    Từ đầu năm 2016, kình ngư Việt Nam sẽ trở lại Mỹ tập huấn để chuẩn bị cho Olympic 2016. Hiện tại, cô đạt được ba chuẩn A và cần thêm một chuẩn nữa để có thể đăng ký dự tranh nhiều nội dung ở Olympic 2016. 

    Theo Ngôi sao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]Dr76gTeihv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-vien-gianh-70-huy-chuong-chi-trong-mot-nam-a116207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.