+Aa-
    Zalo

    Áo: Bệnh viện bốc cháy lúc nửa đêm khiến 3 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ cháy vừa xảy ra tại một bệnh viện ở Áo đã khiến 3 người tử vong, bằng chứng cho thấy nguyên nhân là do thuốc lá.

    Các dịch vụ khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường vụ cháy bệnh viện tại Mödling (bang Lower Austria, Áo) vào khoảng 1h ngày 30/5. Phát ngôn viên của cơ quan y tế bang Lower Austria, Matthias Hofer, chia sẻ với truyền thông rằng lực lượng cứu hộ đã không thể cứu được 3 bệnh nhân trong căn phòng tầng 4 nơi đám cháy bùng phát.

    Các nạn nhân tử vong gồm hai người đàn ông 78 và 81 tuổi cùng với nam bệnh nhân 75 tuổi nghiện thuốc lá nặng. Các nhà điều tra cho rằng đám cháy bắt nguồn từ giường bệnh của bệnh nhân 75 tuổi.

    benh nhan hut thuoc la gay chay benh vien 3 nguoi thiet mang

    Tấm biển bên ngoài bệnh viện Áo nơi xảy ra vụ cháy cảnh báo mọi người không được hút thuốc. Ảnh: Alex Halada.

    Ngoài 3 nạn nhân tử vong nói trên, có một người phụ nữ bị thương nhẹ. Bệnh nhân thứ 4 trong phòng bệnh 4 người may mắn không có mặt tại phòng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

    Trong lúc lực lượng cứu hộ chữa cháy, một số bệnh nhân được chuyển đến các khu vực khác nhau của bệnh viện, một số khác lại được đưa tới phòng khám ở thị trấn Baden gần đó. Đám cháy được dập tắt vào 3h cùng ngày.

    Phát ngôn viên cảnh sát Stefan Loidl thông tin, bằng chứng cho thấy nguyên nhân vụ cháy bệnh viện là do thuốc lá.

    Trên thực tế, hút thuốc lá là thói quen xấu của nhiều người. Khói thuốc lá với hơn 7.000 độc chất hóa học (trong đó có hơn 70 chất gây ra ung thư) gây độc cho cơ thể người hút trực tiếp và cả người hút thụ động (người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc của người khác), đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em, người già và phụ nữ

    Ngoài ra, khói thuốc lá còn là tác nhân gây ra 10% các vụ tai nạn và cháy nổ, làm tăng ngày nghỉ làm của nhân viên do bệnh tật, làm xấu và nhanh hỏng các tài sản, tăng chi phí quét dọn và bảo dưỡng, qua đó tăng các chi phí các khoản bảo hiểm. Thuốc lá cũng gây tổn thất về kinh tế rất lớn.

    Cách đây 2 tháng, hỏa hoạn cũng xảy ra tại Bệnh viện Đại học Croyden ở London (Anh) khiến một căn phòng bị phá hủy. Nhân viên và bệnh nhân đã phải sơ tán khỏi bệnh viện, may mắn không xảy ra thương vong.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-benh-vien-boc-chay-luc-nua-dem-khien-3-nguoi-tu-vong-a577493.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan