+Aa-
    Zalo

    Apple bị sinh viên tại Trung Quốc kiện vì bán iPhone không kèm củ sạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sinh viên tại Trung Quốc cho rằng Apple chỉ viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iPhone.

    Một nhóm sinh viên Trung Quốc mới đây đã kiện Apple và muốn công ty cung cấp bộ sạc 16 USD vì vi phạm hợp đồng, đồng thời bồi thường các khoản phí pháp lý.

    apple bi sinh vien tai trung quoc kien vi ban iphone khong kem cu sac 01
    Việc Apple ngừng tặng kèm củ sạc từ iPhone 12 vì lý do bảo vệ môi trường vấp phải nhiều sự phản đối. Ảnh minh họa

    Trong một phiên điều trần trực tuyến tại Tòa án Internet Bắc Kinh, các sinh viên đại học cho rằng cáp USB-C to Lightning đi kèm với iPhone 12 Pro Max không tương thích với các bộ sạc khác, dẫn đến việc họ không thể sạc điện thoại.

    Bên cạnh đó, họ còn lập luận rằng Apple chỉ viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iPhone, đồng thời đây cũng là cơ hội để công ty quảng cáo bộ sạc MagSafe.

    Cũng theo các sinh viên, sạc không dây kém hiệu quả hơn sạc có dây, do đó rõ ràng Apple không thực sự coi trọng vấn đề môi trường như những gì công ty tuyên bố.

    Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy Apple đã "đút túi" được thêm 2,7 tỷ USD mỗi năm nhờ vào việc không trang bị sạc khi bán ra iPhone.

    Nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ các sinh viên vì dám đứng lên để bảo vệ quyền lợi cho người dùng. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã phải chi ra thêm tiền để mua củ sạc sau khi nâng cấp lên iPhone 12, mà theo họ đây là một khoản chi phí không đáng có.

    Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị kiện vì không tặng kèm cục sạc cho iPhone. Trước đó, công ty đã bị phạt 2 triệu USD vì bán iPhone không kèm cục sạc ở Brazil. Tại Pháp, để đáp ứng luật pháp tại địa phương, Apple đã buộc phải tặng kèm EarPods trong hộp iPhone 12.

    Không lâu sau khi Apple loại bỏ cục sạc đi kèm trong hộp, hàng loạt nhà sản xuất Android khác cũng đã thực hiện tương tự, nghĩa là ngừng tặng kèm cục sạc điện thoại. Tuy nhiên, những công ty này không nhận nhiều chỉ trích như Apple, bởi những bộ sạc tương thích từ những lần mua trước đó của những hãng này vẫn còn, từ đó sự lãng phí sẽ giảm đi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-sinh-vien-tai-trung-quoc-kien-vi-ban-iphone-khong-kem-cu-sac-a517563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan